Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khi còn nhỏ, Warren Buffett từng ăn cắp đồ siêu thị, bỏ nhà ra đi như thế nào?

Ngoài ra, nhiều người sẽ bất ngờ khi biết tỷ phú Buffett từng mua cho tỷ phú Gates - người đàn ông giàu thứ 2 trên thế giới suất ăn trưa tại McDonald bằng phiếu giảm giá.

Bộ phim tài liệu mới đây của CNBC về nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett đã mang đến thêm nhiều góc nhìn mới về cuộc sống của người giàu thứ 3 thế giới này trước đây. Dưới đây là những câu chuyện nổi bật nhất:

Ông từng uống Pepsi

“Tôi còn nhớ khi còn trẻ, chúng tôi thường chơi poker với Howie, bố của ông thường chạy xuống vào nửa đêm với áo choàng tắm trên người. Thời gian này, ông uống Pepsi”, bạn của con trai Warren Buffett, ông Jim Ross, cho biết. Và chính con trai Warren Buffett cũng gọi ông là “Pepsi Warren”.

Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Apple Insider.

Giờ đây, tỷ phú Warren Buffett thích Coca-Cola. Năm 1988, ông đầu tư hơn 1 tỷ USD vào cổ phiếu Coca-Cola và uống rất nhiều Coca-Cola mỗi ngày. Ông từng nói với tạp chí Fortune: “Một phần tư cơ thể tôi là Coca-Cola. Nếu tôi hấp thụ 2.700 calo mỗi ngày, một phần tư trong đó là Coca-Cola”.

Thời niên thiếu, ông từng ăn cắp đồ siêu thị

Tỷ phú Warren Buffett từng sống phần lớn cuộc đời ở Omaha, Nebraska thế nhưng thời niên thiếu ông từng sống ở Washington D.C sau khi cha của ông được bầu vào Quốc hội Mỹ và chuyển cả gia đình sang sống ở phía Đông.

Tỷ phú Warren Buffett không hài lòng về việc chuyển đi này và cuối cùng ông chống lại cả hai cha mẹ và không muốn sống trong môi trường mới: “Tôi từng nổi loạn ở trường khoảng 1 năm. Tôi từng tự làm mình đau đớn, thế nhưng sau đó tôi đã bình tĩnh”.

Trong lúc nổi loạn, ông từng ăn cắp từ siêu thị Sears tại địa phương. Ông Warren Buffett kể lại: “Tôi làm điều đó chẳng vì lý do gì cả ngoại trừ việc nổi loạn, và sau đó tôi chạy ra ngoài”. Tâm lý nổi loạn của ông không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ cảm giác ghét D.C mà bởi ông ghét phải rời khỏi Omaha.

 

Ông từng trốn khỏi nhà

Buffett và hai người bạn của ông từng cố gắng trốn khỏi nhà. Tỷ phú Buffett kể lại: “Chúng tôi đến Wisconsin và rồi chúng tôi bắt đầu vẫy đi nhờ xe. Ba đứa trẻ cùng đứng vẫy xe”. Và cả nhóm nhanh chóng học được bài học: “Thằng cha đầu tiên đón chúng tôi vô cùng củ chuối. Chúng tôi hỏi: “Chúng ta sẽ đi đâu”? anh ta nói: “Tao sắp đi xuống địa ngục đây, chúng mày có muốn đi cùng không?”. Và chúng tôi đã rời đi vì biết rằng đây không phải cái chúng tôi mong muốn”.

Cuối cùng cả nhóm cũng quay về nhà, nhưng chỉ sau khi đã chu du đến tận Hershey, Pennsylvania.

Cuốn sổ lưu niệm ở trường cấp 3 gọi ông là "nhà môi giới chứng khoán tương lai"

Cuốn sổ lưu niệm tại trường cấp 3 Woodrow Wilson Senior High ở D.C. đã có những dự báo về tương lai của vị chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway tương lai. Ông được nhắc đến như một nhà môi giới chứng khoán trong tương lai, đồng thời ông cũng tham gia trong đội hùng biện và chơi golf. Ông từng kể trước khi đến Washington, ông có khoảng 120 USD và đến khi rời đi, ông có trong tay khoảng 10.000 USD.

 

Dù bạn có thể thấy vị tỷ phú dành nhiều thời gian đọc tài liệu tại văn phòng hơn là thấy ông ở sàn chứng khoán, nhưng có điều không phản bàn cãi: ông là nhà đầu tư giỏi nhất thế giới này.

Ông kiếm được 175 USD/tháng nhờ đi giao báo

Một trong những công việc đầu tiên mà ông làm là đi giao báo Washington Post, mỗi năm tại đại hội đồng cổ đông của tập đoàn Berkshire Hathaway ông đều tổ chức một cuộc thi để nhắc lại kỷ niệm này. Công việc giúp ông kiếm được khoảng 175 USD/tháng và chính vì thế ban đầu ông từng nghĩ rằng ông cũng không cần phải đi học nữa.

Ông thường tự đón bạn từ sân bay

Khi tỷ phú Bill Gates đến thăm tỷ phú Buffett ở Omaha, nhà đầu tư nổi tiếng này thường tự ra sân bay đón bạn.

 

Trên Instagram của mình, tỷ phú Gates nói: “Hành động đó dù nhỏ nhưng với tôi, nó là cả thế giới. Tôi thường nôn nóng khi chờ cửa máy bay mở bởi tôi biết rằng Warren sẽ đang chờ tôi ở bên ngoài với một câu chuyện mới hoặc một câu chuyện đùa”.

Ông có nghệ thuật tự răn mình

Trong văn phòng của mình, tỷ phú Buffett có bản sao trang nhất của báo New York Times viết về những đợt khủng hoảng kinh tế thời kỳ thảm họa năm 1907 và Đại Suy thoái cuối thập niên 1920.

Trong một phim tài liệu của HBO, ông lý giải: “Tôi muốn lưu giữ lại thông tin của những ngày đáng sợ trên Phố Wall để nhắc nhở bản thân rằng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trên thế giới này”.

Ông vẫn sử dụng phiếu giảm giá

 

Tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới vẫn thích hàng hóa giảm giá. Tỷ phú Buffett từng mua cho tỷ phú Gates - người đàn ông giàu thứ 2 trên thế giới suất ăn trưa tại McDonald bằng phiếu giảm giá.

Nên đọc
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo