Pháp luật

Khởi tố bị can gây ra vụ chìm tàu tại lễ hội nghinh Ông ở Bạc Liêu

Cơ quan chức năng huyện Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài công Doãn Thanh Nam để điều tra hành vi “Vi phạm an toàn giao thông đường thủy”.

Ngày 10/4, đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hải đã khởi tố bị can đối với tài công Doãn Thanh Nam (35 tuổi, tài công tàu BL 93322) để điều tra hành vi “Vi phạm an toàn giao thông đường thủy”.

Cũng liên quan đến vụ việc, vào ngày 7/4, Cơ quan CSĐT huyện Đông Hải quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm an toàn giao thông đường thủy” để điều tra vụ lật tàu cá BL 93322, tại cửa biển Gành Hào, vào ngày 6/4. Vụ việc này khiến 3 người tử vong và 12 khác phải nhập viện cấp cứu, báo Tiền Phong đưa tin.

Khởi tố bị can gây ra vụ chìm tàu tại lễ hội nghinh Ông ở Bạc Liêu. 

Nguồn tin từ Công an huyện Đông Hải cũng cho biết thêm, mấy ngày ở trại tạm giam của công an huyện, tài công Doãn Thanh Nam đã bày tỏ những lời hối tiếc và đau xót cho các nạn nhân. Nam tự trách bản thân đã quá hăng hái, cho tàu chạy thật nhanh để tăng phần khí thế cho người trên tàu, tăng thêm không khí cho lễ hội để phải dẫn đến hậu quả đau lòng này, báo PL TP.HCM đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 10h trưa 6/4, trong lễ hội nghinh Ông thường niên tổ chức tại cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu đã xảy ra một vụ chìm tàu. Chiếc tàu cá do Doãn Thanh Nam, 35 tuổi, chở 40 người đã bị lật chìm xuống biển. Hậu quả hai thiếu nữ chết đuối là Trần Tú Trân (sinh năm 2000) và Lê Ngọc Hân (sinh năm 2002). Một thiếu nữ mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy là Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi).

Trong vụ tai nạn này, có 14 người khác bị ngạt nước phải đưa vào các bệnh viện cấp cứu. Hiện số nạn nhân bị thương này đã được hồi phục và phần lớn đã xuất viện.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo