Pháp luật

Khởi tố thêm tội danh kẻ sát hại tài xế trong cabin ở Bắc Ninh

Liên quan đến vụ tài xế bị sát hại trong cabin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố thêm tội danh đối với 2 bị can Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Chiều 20/2, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cùng về hành vi giết người, cướp tài sản, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Hai nghi can sát hại tài xế tử vong trong cabin.  

Liêm và Cường được xác định là hai nghi phạm trọng vụ án giết tài xế, giấu xác trong cabin rồi cướp đi hơn 34 tấn thép gây chấn động tại Bắc Ninh vừa qua. Nạn nhân trong vụ án là anh Chu Văn Phong (41 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội), làm nghề lái xe.

Vị Trưởng phòng PC45 Bắc Ninh cũng chia sẻ thêm, để bắt được hai nghi can, lực lượng công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều kênh thông tin. Đáng chú ý, trong quá trình phá án, một chủ doanh nghiệp mua sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) biết thông tin vụ án qua Facebook nên đã trình báo cơ quan công an.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin trên báo VOV: “Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng cùng các tài liệu điều tra, Liên có mối quan hệ quen biết với anh Chu Văn Phong do từng có thời gian làm lái xe đầu kéo”.

Do biết nạn nhân thường xuyên chở vật liệu thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát chạy qua địa bàn nên Liên lên kế hoạch rủ Cường cùng tiến hành. Theo đó, khoảng 7h ngày 14/2, Liên gọi điện cho anh Phong khi nào qua địa bàn thì cho xin đi nhờ xe và rủ Cường cùng tham gia giết người để cướp tài sản.

Đến khoảng 13h ngày 14/2, anh Phong chạy qua địa bàn đón Liên lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương). Nhưng khi xe chạy được khoảng 5km, Liên nói với nạn nhân cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn.

 

Ngồi trên xe, hai đối tượng nhắn tin cho nhau để cùng thực hiện hành vi phạm tội của mình. Trên đường xe chạy theo Quốc lộ về Hà Nội, Liên nói với nạn nhân dừng xe cho Cường xuống để dễ bề hành động.

Khi chiếc xe vừa dừng lại, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, hai đối tượng dùng dao tấn công rồi đưa xác anh Phong giấu vào chỗ nghỉ trong cabin. Không chỉ có vậy, hai đối tượng lái xe đi bán toàn bộ 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, sau khi bán được 34 tấn thép, các đối tượng lái xe ô tô đến thị trấn Thứa (Lương Tài, Bắc Ninh) bỏ xác nạn nhân lại đây và tẩu thoát. 

Nhưng hành vi phạm tội của các đối tượng không thể qua mắt được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh. Chỉ sau hơn 100 giờ đồng hồ, Cơ quan CSĐT đã bắt được hai đối tượng.

Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Minh Liên và Trương Việt Cường để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo