Pháp luật

Vụ tài xế tử vong trong cabin: Manh mối phá án nhờ Facebook

Trong quá trình phá án vụ tài xế tử vong trong cabin, chủ một doanh nghiệp mua sắt ở Hà Nội biết thông tin vụ án qua Facebook đã trình báo cơ quan công an.

Chiều 19/2, thượng tá Nguyễn Công Khôi, phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết để nhanh chóng phá án vụ giết tài xế cướp 34,3 tấn thép, Phòng Cảnh sát hình sự đã được huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Qua những thông tin về vụ việc được đăng tải trên Facebook, người dân đã thông tin cho cơ quan chức năng, nhờ đó việc phá án diễn ra nhanh chóng. Ảnh Đời sống Plus.

Ngoài ra, Công an tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phá án. Thượng tá Khôi cho hay trong quá trình phá án, bất ngờ có một chủ doanh nghiệp mua sắt ở Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, biết thông tin vụ án qua Facebook đã trình báo cơ quan công an.

Theo trình báo này, trước khi gây án, nghi can có trao đổi trước với nơi bán là có sắt công trình thừa nên bán lại. Lô thép 34,3 tấn có giá trị 405 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi giao sắt, các đối tượng chỉ mới lấy 30 triệu. Và từ thời điểm này vụ án mới dần được hé lộ, các đơn vị nghiệp vụ đã lần theo dấu vết của hai nghi can.

Trương Việt Cường (38 tuổi, đã có 5 tiền án) bị công an bắt tại huyện Kim Thành, còn Nguyễn Minh Liên (34 tuổi, trú ở huyện Kim Thành, Hải Dương) bị bắt trong nhà nghỉ thuộc địa bàn TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Qua quá trình điều tra, lấy lời khai, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi giết hại anh Chu Văn P. để đánh cắp số thép nêu trên. Liên khai trước đây cũng lái xe đầu kéo nên quen quen với anh Chu Văn P. và biết nạn nhân thường chở thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát, theo báo Đời sống Plus.

Khoảng 7h ngày 14/2, Liên gặp anh P. xin đi nhờ xe, mặt khác rủ Cường tham gia cùng giết anh P. cướp tài sản. Để thực hiện hành vi gây án, khoảng 13h cùng ngày, Liên nhờ anh Phong tới đón tại ngã ba thị trấn Phú Thái.

 

Đi được khoảng 5km, Liên nói với anh Phong cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn. Khi lên xe, Cường và Liên nhắn tin cho nhau về việc ra tay hành động.

Xe tiếp tục đi khoảng 50km đến địa phận tỉnh Hưng Yên, Liên bảo anh P. dừng xe cho Cường xuống nhằm mục đích để nạn nhân mất cảnh giác, dễ bề cho 2 đối tượng gây án. Khi xe vừa dừng bánh, hai đối tượng đã dùng dao tấn công, sát hại nạn nhân rồi để xác anh Phong tại chỗ nghỉ trong cabin.

Sau đó, chúng lái xe chở hơn 34 tấn thép cùng xác nạn nhân đến Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) và bán toán bộ số thép cho một doanh nghiệp ở đây rồi đánh xe có chứa thi thể anh Phong đi. Sau khi vòng vèo nhiều nơi, cuối cùng 2 đối tượng bỏ lại xác nạn nhân cùng với xe ô tô tại thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh rồi bỏ trốn.

Liên và Cường không ngờ, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi người dân phát hiện thi thể nạn nhân, cả hai đối tượng giết người cướp tài sản đều bị bắt. Được biết, trước khi gây án, đối tượng Trương Việt Cường đã có 5 tiền án, tiền sự.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Liên và Trương Việt Cường để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Đời sống Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo