Doanh nghiệp - Doanh nhân

Không cần 1 tách cà phê nào, đây là cách nữ tỷ phú Sara Blakely khởi động ngày mới để đạt được mọi thành công

Nữ doanh nhân không bao giờ sử dụng cà phê để tỉnh táo. Cô thực hiện lối sống lành mạnh với một ly sinh tố ấn tượng vào mỗi sáng để khởi động ngày mới nhiều ý tưởng.

Sara Blakely sinh ngày 27/1/1971 ở Clearwater, Florida. Cô là một nữ doanh nhân người Mỹ và người sáng lập của công ty nội y tỷ đô Spanx. Năm 2012, Sara Blakely được tạp chí Forbes bình chọn là nữ tỷ trẻ nhất thế giới. Thương hiệu Spanx của Sara là niềm mơ ước của tất cả các doanh nhân bởi vì cô chẳng phải đi vay mượn ngân hàng và cũng chẳng hề tốn kém tiền quảng cáo cho nó. Khi thành lập hàng đồ lót Spnax, Sara chẳng thể kiếm đâu ra kinh phí cho việc quảng cáo. Vì thế, cô đã táo bạo áp dụng phương thức quảng cáo truyền miệng để sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Trước những thành công đầy ấn tượng của Sara, nhiều người không khỏi thắc mắc bí quyết nào đã giúp cô một tay xây dựng nên cơ nghiệp bạc tỷ?

 

Điều đáng ngạc nhiên là dù phải trải qua không ít thăng trầm, thử thách nhưng nữ doanh nhân trẻ cho biết cô không bao giờ sử dụng cà phê. Thay vào đó, để khởi đầu một ngày mới bằng một ly sinh tố lành mạnh. Mặc dù chính chồng cô cũng đã nói rằng điều đó thật khác lạ.

Trên trang The Cut, Sara cho biết: “Ly sinh tố buổi sáng của tôi thường có một ít quả việt quất đông lạnh, một vài quả anh đào, cải xoăn, bột quế, rau bina, rau mùi, bạc hà tươi, chanh, nước đá, chia, và quả óc chó. Hỗn hợp xay ra có dạng mịn mượt như kem nên tôi có cảm giác mình đng dùng món tráng miệng”.

Cô cũng thường hay uống trà xanh với mật ong có nguồn gốc từ Georgia và sữa hạt điều tự làm thay cho các thức uống đóng chai vô bổ.

Nữ tỷ phú luôn đề cao vai trò của việc giữ gìn sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi ngày, cô thức dậy lúc 6 giờ 30 và đều đặn tập yoga. Cô cũng thường tắm tinh dầu buổi tối để cơ thể được thư giãn.

 

Blakely nói: “Tôi thường ngâm mình trong bồn tắm có chứa tinh dầu oải hương và muối từ năm đến mười phút. Nó làm dịu cơ thể của tôi và giúp tôi có được giấc ngủ ngon hơn sau đó”. Sara cũng cho biết nếu như cà phê đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho hầu hết các doanh nhân khác, thì với cô làm việc ở trong xe là cách giúp mọi thứ diễn ra hiệu quả nhất.

Trên chương trình podcast Masters of Scale with Reid Hoffman, cô chia sẻ: “Tôi sống ngay gần Spanx nhưng mỗi ngày tôi vẫn dậy sớm cả tiếng đồng hồ để lái xe đi làm. Tôi thường chạy xe trên những con đường vùng Atlanta trước khi đến công ty. Đó là thời gian tuyệt vời cho những ý tưởng được sinh ra”.



Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo