Quốc tế

Không quân Canada 17 lần ném bom trượt mục tiêu tại Iraq

Không lực Canada đã 17 lần đánh bom trượt mục tiêu trong chiến dịch quân sự tại Iraq. Hậu quả những sai lầm này có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của các thường dân Iraq.

Phóng viên của kênh CBC tiến hành cuộc điều tra riêng cho biết, trong số 606 quả bom chính xác cao được máy bay ném bom CF18 thả trong giai đoạn 2014-2016 đã có 17 bom bay lệch mục tiêu. Hậu quả những sai lầm này có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của các thường dân Iraq, kênh truyền hình nhận xét.

Không quân Canada cho biết họ không nắm thông tin người chết hoặc bị thương trong những lần thả bom thất bại. Người đại diện chính thức của lực lượng vũ trang nước này đã giải thích rằng, không có loại vũ khí nào sở hữu độ chính xác 100%.

Không quân Canada 17 lần ném bom trượt mục tiêu tại Iraq.

Trước đó, hàng loạt chuyên gia Iraq cho rằng nguyên nhân kéo dài cuộc chiến là xuất phát từ hành động của phía Mỹ, cố tình không đảm bảo cung cấp đủ lượng vũ khí hiện đại cho quân đội. Thành quả cũng bị cản trở bởi hành động của các cường quốc khu vực, coi lợi ích quốc gia quan trọng hơn cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Chuyên gia quân sự Ahmad Al Sharifi nói với Sputnik rằng: "Trong Liên minh quốc tế gồm 62 nước, kể cả Hoa Kỳ, với khả năng quân sự khổng lồ và những vũ khí hiện đại nhất. Trong khi đó, những đòn tấn công do máy bay nước ngoài thực hiện lại không mang lại hiệu quả cần thiết. Người ta sử dụng cuộc chiến với Daesh để gây áp lực với các chính khách ở những nước khác nhau".

Theo quan điểm của chuyên gia, nếu như quân đội Iraq có đặc nhiệm đường không, thì hẳn là Daesh đã bị kết liễu từ lâu. Hoa Kỳ cố tình không cung cấp vũ khí có độ chính xác cao để chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố, kết quả là đà tiến của quân đội Iraq bị giảm sút và mất lợi thế.

Nên đọc

 

 

 

 

Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo