Quốc tế

Không quân Mỹ lại phóng tên lửa đạn đạo Minuteman III

Không quân Mỹ ngày hôm nay 3/5 đã tiếp tục phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III từ căn cứ ở California.

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy không kích của Không quân Mỹ Joe Thomas cho biết, tên lửa Minuteman III được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California lúc 7h (giờ địa phương) ngày 3/5.

“Tên lửa bay hơn 6.700 km trước khi rơi xuống một quần đảo thuộc quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương”, Joe Thomas cho biết, báo Tiền Phong đưa tin.

Không quân Mỹ lại phóng tên lửa đạn đạo Minuteman III. Ảnh: AP

Trước đó hôm 26/4, Quân đội Mỹ cũng tiến hành một vụ phóng thử ICBM Minuteman III với mục tiêu là bãi thử Kwajalein.

Quân đội Mỹ hiện triển khai khoảng 300 ICBM trong các giếng phóng cố định đặt tại căn cứ Malmstrom và Warren, chiếm 2/3 lực lượng tấn công chiến lược trên bộ của Mỹ. Các đơn vị ICBM Minuteman-3 còn lại được triển khai tại căn cứ Minot, bang Bắc Dakota.

Mỹ giới thiệu LGM-30G Minuteman III từ những năm 1960 và là bước phát triển kế tiếp các dòng ICBM Minuteman I và II. Minuteman III  được sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 1968-1977. Với tổng trọng lượng tên lửa đạt 35 tấn, ICBM loại này có thể chở theo 3 đầu đạn nặng 1.150kg, có sức công phá tương đương 300 Kilotone/đầu đạn. Tuy nhiên, theo quy định của Hiệp định Cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược (START), ICBM Minuteman III chỉ được mang 1 đầu đạn duy nhất, báo QĐND đưa tin.

Mỹ dự kiến tiếp tục duy trì vòng đời của Minuteman III  tới năm 2020.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, QĐND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo