Quốc tế

Không quân Mỹ tố bị chiến cơ Nga áp sát trên bầu trời Syria

(DNVN) - Các phi công Mỹ cho biết máy bay chiến đấu của Nga thường tiếp cận với khoảng cách gây nguy hiểm với tiêm kích Mỹ trên bầu trời Syria.

Theo tờ The Wall Street Journal, các phi công Mỹ cho biết máy bay chiến đấu của Nga thường tiếp cận với khoảng cách gây nguy hiểm với tiêm kích Mỹ trên bầu trời Syria, nhưng họ thường chọn "nhường đường" để tránh va chạm.

Không quân Mỹ tố bị chiến cơ Nga tiếp cận trên bầu trời Syria.

Nguồn tin khẳng định, bất chấp biên bản ghi nhớ an toàn bay tại Syria được ký vào năm 2015, sự tiếp cận gần giữa các máy bay vẫn diễn ra. Theo WSJ, phi công Mỹ cáo buộc các phi công Nga thiếu hiểu biết quy tắc khoảng cách an toàn trên không, hoặc không thể hay không muốn tuân thủ.

"Họ cực ít khi đáp lại các tin hiệu cảnh báo của chúng tôi. Cực hiếm khi bay né sang bên. Chúng tôi để họ bay qua. Chúng tôi không biết họ có nhìn thấy hay không nhìn thấy, và chúng tôi không muốn họ đâm vào ai trong số chúng tôi", Thiếu Tướng Charles Corcoran cho biết. N

Các chỉ huy Không quân Mỹ lo ngại sự cố có thể kích hoạt vòng xoáy mới căng thẳng giữa Moskva và Washington trong giải quyết cuộc xung đột Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo WSJ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo