Quốc tế

Không quân Nga, Syria bị tố thả bom cháy xuống Idlib và Hama

Máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã ném bom cháy vào các khu vực ở tỉnh Idlib và Hama chỉ vài ngày sau khi nơi đây vừa hứng chịu vụ tấn công bằng khí độc chết người.

Không quân Nga, Syria bị tố thả bom cháy xuống Idlib và Hama.

Các nhà hoạt động của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 11/4 lên tiếng cáo buộc các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã ném bom cháy vào các khu vực ở tỉnh Idlib và Hama chỉ vài ngày sau khi nơi đây vừa hứng chịu vụ tấn công bằng vũ khí hóa học làm gần 80 người chết và hơn 200 người bị thương.

SOHR cho biết ngày 8-9/4, các máy bay của Nga đã ném bom dùng chất kích nổ được gọi là "nhiệt nhôm" xuống thị trấn Saraqeb ở Idlib và al-Latamenah ở Hama. Một nhân viên cứu hộ ở Saraqeb cho biết máy bay chiến đấu đã thả bom phốt pho xuống khu vực, nhưng ông không nghe nói đến việc sử dụng bom nhiệt nhôm. 

Các video được đăng trên các phương tiện truyền thông, bom cháy lan nhanh trên mặt đấy và tạo ra các đám cháy khủng khiếp thiêu rụi các cơ sở hạ tầng trong khu vực ở Saraqeb. SOHR còn cho biết thêm bom chứa "nhiệt nhôm" lần đầu tiên được sử dụng trong cuộc xung đột Syria vào tháng 6/2016 bởi chính phủ Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo