Quốc tế

Quân đội Syria pháo kích dữ dội, IS hoảng loạn tháo chạy khỏi Bắc Hama

Quân đội Syria ngày 10/4 đã bắt đầu một đợt tấn công mới vào các tuyến phòng thủ của IS ở Bắc Hama, đẩy lùi các chiến binh ra khỏi các khu vực kiểm soát.

Theo đó, lực lượng quân đội chính phủ Syria được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo kích đã tấn công dữ dội các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại kiểm soát các khu vực Kaziyeh Sha'er và Tây al-Mabaqer của thị trấn Ma'ardes, nằm dọc theo con đường tới thị trấn Taybat al-Imam.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội, IS hoảng loạn tháo chạy khỏi Bắc Hama.

Các cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng loạt các tay súng và khiến các phiến quân IS hoảng loạn bỏ chạy khỏi các căn cứ.

Nguồn tin quân sự cho biết trước đó, quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí tới Bắc Hama nhằm tăng cường khả năng chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố. Hiện lực lượng ủng hộ chính phủ đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quy mô lớn tại các khu vực phía Bắc tỉnh này. 

Theo đó, xe tăng, pháo binh, xe thiết giáp, bệ phóng tên lửa cũng như một số lượng lớn các lực lượng ưu tú của quân đội Syria đã chiến đấu với khủng bố IS ở Đông Aleppo đã đổ vào Bắc Hama để tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) trong khu vực.

Một nguồn tin khác nói rằng mục đích chính của quân đội Syria là lấy lại phần lãnh thổ bị mất, giải phóng nhiều vị trí và giảm mối đe dọa trong tương lai của các nhóm khủng bố ở Bắc Hama.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo