Quốc tế

Khủng bố bị hất cẳng, 90% diện tích Dara'a nằm trong tay quân đội Syria

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở Bắc Dara'a trong ngày 16/7 sau khi kiểm soát 90% diện tích lãnh thổ tỉnh Dara'a.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của khủng bố ở phía Tây Nam làng Kafr Shams và chiếm giữ thị trấn Um al-Awsaj sau khi giải phóng thị trấn Zamrin ở phía Bắc tỉnh Dara'a.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Trong khi đó, quân chính phủ đã chiếm giữ thị trấn Qabaqib ở phía Bắc Dara'a sau những cuộc nổi dậy của người dân buộc phiến quân phải bàn giao khu vực này cho Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

90% diện tích Dara'a nằm trong tay quân đội Syria.

Một nguồn thạo tin cho hay, chỉ một vài làng và quả đồi ở Dara'a hiện vẫn do khủng bố kiểm soát và quân chính phủ đã thiết lập quyền kiểm soát 90% diện tích lãnh thổ tỉnh Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Hiện phiến quân khủng bố vẫn nắm giữ khu vực Hawz al-Yarmouk. 

Hôm 15/7, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát thị trấn Zalin thuộc phía Tây Bắc Dara'a, sau đó hướng đến Tal Zamlin.

Trong khi đó, lực lượng khủng bố tại thị trấn Jasem ở phía Bắc Dara'a đã bắt đầu đầu hàng, bàn giao vũ khí của chúng cho quân đội Syria. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Các nguồn tin địa phương tiết lộ rằng, quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát 85% diện tích lãnh thổ tỉnh Dara'a sau những cuộc tiến công của họ chống lại khủng bố.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo