Quốc tế

Khủng bố IS đột kích giết hại 25 binh sĩ quân đội Syria

(DNVN) - Theo Strait Times, các tay súng IS phát động cuộc đột kích vào các vị trí của quân đội Syria gần 1 thành phố ở miền Đông nước này, giết hại ít nhất 25 binh sĩ trung thành với chính phủ Assad.

Cuộc tấn công bất ngờ của phiến quân khủng bố IS vào quân đội Syria diễn ra ở miền Đông nước này.

Các nguồn tin cho biết, các tay súng IS ((Nhà nước Hồi giáo tự xưng) đã giết ít nhất 25 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bất ngờ của IS chiều 18/4 gần thành phố Mayadeen. Đây là lãnh thổ mà quân đội Syria đã đoạt lại được từ IS cách đây 6 tháng. 

Trong khi đó, ít nhất 13 tay súng IS cũng bỏ mạng. Mayadeen nằm về phía đông của tỉnh Deir Ezzor ở bờ phía tây của sông Euphrates và bên cạnh sa mạc Badia rộng lớn.

"IS đã cố tiến lên theo hướng thị trấn Mayadeen từ sa mạc Badia", Rami Abdel Rahman, Giám đốc Cơ quan quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết chiều 19/4.

Đây được cho là cuộc tấn công lớn nhất của IS kể từ khi chúng bị trục xuất khỏi thành phố "bởi các lực lượng chính phủ vào tháng 10/2017.

Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự Syria hôm nay 19/4 đã bác bỏ cuộc tấn công bất ngờ của IS vào vị trí của quân đội Syria dọc bờ tây sông Euphrates. Nguồn tin cho biết, các vụ bắn phá lẻ tẻ vào các vị trí của quân đội Syria diễn ra từ bờ phía đông khiến các binh sĩ phải đáp trả bằng vũ khí thích hợp. 

 

Hiện Các lực lượng dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ phía đông sông Euphrates trong khi IS kiểm soát một số làng còn lại.

Nên đọc
Việt Trần (theo Strait Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo