Quốc tế

Khủng bố ở London: Tiết lộ danh tính 2 nghi phạm

Cảnh sát Anh đã tiết lộ danh tính của hai trong số ba kẻ khủng bố đã gây ra vụ tấn công tại thủ đô London, Anh hôm 4/6.

Cảnh sát Anh cho biết, hai trong số 3 kẻ khủng bố tại London lần lượt có tên là Khuram Shazad Butt và Rachid Redouane. Danh tính của tên còn lại hiện vẫn chưa được công bố, theo tin tức trên báo Infonet. 

Chân dung hung thủ Khuram Shazad Butt (trái) và Rachid Redouane.

Được biết, những tên này đã thuê một xe tải nhỏ và đâm thẳng vào người đi đường trên Cầu London vào lúc 10 giờ tối (giờ địa phương). Sau đó, chúng bỏ xe và dùng dao đâm vào nhiều người tại khu vực Chợ Borough gần đó.

Khuram Shazad Butt, 27 tuổi, được cho là đã từng làm việc bán thời gian tại chuỗi cửa hàng ăn nhanh KFC và chuỗi cửa hàng quần áo Topshop. Hắn là người Anh gốc Pakistan và đã có hai con.

Điều đáng chú ý là Butt đã từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu sản xuất năm 2016 và được trình chiếu trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh. Cũng có nguồn tin cho biết, Butt đã làm việc trong vai trò thực tập của Sở giao thông công cộng London (TFL) trong vòng 6 tháng vào năm ngoái.

Trong khi đó, Rachid Redouane, 30 tuổi, tự gọi mình là người Morocco và Libya. Redouane cũng dùng một tên khác là Rachid Elkhdar và từng làm nghề làm bánh ngọt. Theo một số nguồn tin, Redouane không phải là người quảng giao và thường không bắt chuyện với hàng xóm của mình.

Nhiều hãng thông tấn cho biết, trên thi thể của Redouane có chứng mình thư công dân Ireland và trước đây hắn đã từng sống ở thủ đô Dublin trong vòng 18 tháng. Hắn có một người vợ người Ireland nhưng đã ly dị 6 tháng trước khi vụ việc xảy ra do bất đồng về việc nuôi dưỡng con gái của hai người.

 

Trong diễn biến liên quan, vào 11h ngày 6/6 (giờ địa phương), trên toàn nước Anh, người dân sẽ dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố xảy ra cuối tuần qua ở thủ đô London.

Trong khi đó, các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân cũng như thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công, chỉ 2 ngày trước khi diễn ra cuôc bầu cử Quốc hội tại nước này.

Chiều tối 5/6, hàng trăm người đã tập trung để tham gia một buổi lễ được tổ chức ở công viên Potter Field. Khẳng định là một “người Hồi giáo Anh yêu nước”, Thị trưởng London Sadiq Khan đã lên án mạnh mẽ “tư tưởng xấu xa” của những kẻ khủng bố, đồng thời nhấn mạnh, nước Anh sẽ không để bất kỳ ai, bất kỳ thế lực nào gây chia rẽ các cộng đồng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo