Quốc tế

Khủng bố Syria giẫm đạp thỏa thuận ngừng bắn, Idlib thành "chảo lửa"

(DNVN) - Lệnh ngừng bắn giữa Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at có thể sẽ bị phá vỡ vì các cuộc đụng độ lại nổ ra ở tỉnh Idlib.

Báo cáo quân sự ở Bắc Syria nói rằng nhóm khủng bố Tahrir a-Sham Hay'at đã chiếm quyền kiểm soát hơn 70% lãnh thổ tỉnh Idlib sau các cuộc đụng độ gần đây với phiến quân Ahrar al-Sham.

Khủng bố Syria giẫm đạp thỏa thuận ngừng bắn, Idlib thành "chảo lửa".

Nguồn tin cho hay mặc dù thuận ngừng bắn giữa 2 nhóm phiến quân đối nghịch được Ankara dàn xếp, nhưng kế hoạch cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là ủng hộ nhóm khủng bố Ahrar al-Sham tiếp tục tấn công Tahrir al-Sham khiến thỏa thuận nhiều khả năng sẽ bị đổ vỡ.

Những ngày gần đây, tình hình an ninh tại Idlib đang trở nên tồi tệ hơn, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn. Tahrir al-Sham đã lại bắt đầu tấn công các vị trí của Ahrar al-Sham và các nhóm chiến binh khác.    

Trước đó, những kẻ khủng bố Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đã tuyên bố ngừng bắn sau những cuộc đụng độ không ngừng ở tỉnh Idlib. Hai nhóm đã kết thúc cuộc chiến sau khi các tay súng của cả 2 bên rút lui khỏi vị trí ở khu vực biên giới Bab al-Hawa ở Bắc Idlib.

Chỉ huy Ahrar al-Sham Abu Amar al-Omar đe dọa rằng nếu Tahrir al-Sham tấn công các vị trí của họ, lực lượng của ông sẽ trả đũa cùng lực lượng "liên minh khủng bố" khác.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo