Quốc tế

Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đồng ý ngừng bắn ở Idlib

(DNVN) - Những kẻ khủng bố Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đã tuyên bố ngừng bắn sau những cuộc đụng độ không ngừng ở tỉnh Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, Ahrar al-ShamTahrir al-Sham đã kết thúc cuộc chiến sau khi các tay súng của cả 2 bên rút lui khỏi vị trí ở khu vực biên giới Bab al-Hawa ở Bắc Idlib. Hai nhóm khủng bố cũng đồng ý ngừng bắn để ngăn chặn các cuộc đụng độ đẫm máu.

Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đồng ý ngừng bắn ở Idlib.

Theo báo cáo, hơn 90 kẻ khủng bố đã bị giết và 130 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm đối thủ ở Idlib trong những ngày gần đây.

Trước đó, chỉ huy Ahrar al-Sham Abu Amar al-Omar đe dọa rằng nếu Tahrir al-Sham tấn công các vị trí của họ, lực lượng của ông sẽ trả đũa cùng lực lượng "liên minh khủng bố" khác.

Phản ứng với các xung đột gần đây giữa các nhóm khủng bố ở Idlib, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một số đơn vị pháo binh trước lối vào biên giới Bab Al-Hawa ở Bắc Idlib và các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục các chuyến bay tuần tra trên khu vực biên giới với Syria.

Các nguồn tin địa phương ở Tây Bắc Syria báo cáo rằng Ahrar al-Sham bắt đầu rút lui khỏi các vị trí trong tỉnh Idlib để mở đường cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua khu vực phía Bắc của Syria.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo