Quốc tế

Khủng bố tranh giành địa bàn, giết chết chỉ huy phòng tác chiến ở Syria

Chỉ huy Phòng tác chiến chung của phiến quân Jeish al-Islam ở khu vực al-Marj đã bị giết chết trong cuộc đụng độ với hai nhóm khủng bố đối lập ở Đông Ghouta.

Qasim Qadish, hay còn gọi là Abu Mohammad al-Qa'aqa, chỉ huy Phòng tác chiến của nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã bị giết trong cuộc đụng độ với các nhóm khủng bố đối lập Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) ở Đông Ghouta, Damascus.

Khủng bố tranh giành địa bàn, giết chết chỉ huy phòng tác chiến ở Syria.

Ngay sau đó, Jeish al-Islam đã phải rút lại lực lượng của họ ở các vị trí trên đường phố của thị trấn Zmelka dưới sự tấn công của Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham.

Các nguồn tin địa phương cũng cho hay, các cuộc chiến đang diễn ra giữa các nhóm khủng bố ở các khu vực xung quanh thị trấn Saqba và al-Hamouriyeh, gây ra thương vong nặng nề ở cả hai bên.   

Trước đó, ngày 2/5, hai chỉ huy cao cấp của Faylaq al-Rahman cũng đã bị giết trong cuộc đụng độ với Jeish al-Islam ở Đông Ghouta.

Các vụ đụng độ khốc liệt nổ ra sau khi phiến quân Jeish al-Islam tấn công các vị trí của Faylaq al-Rahman ở thành phố Zmelka khiến nhiều tay súng của cả hai bên chết thảm. Báo cáo nói rằng cuộc đụng độ xảy ra khi Faylaq al-Rahman đang cố lấy lại các vị trí bị mất tại Arbin từ Jeish al-Islam.

Nhóm Jeish al-Islam đã tấn công các vị trí của một nhóm khủng bố đối nghịch, giành quyền kiểm soát con đường duy nhất tới quận al-Qaboun và đưa ra một tối hậu thư cho các thành viên trong gia đình của phiến quân Tahrir al-Sham ở al-Ash'ari rời khỏi khu vực trong 24 giờ.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo