Xã hội

Kinh hoàng cơ sở làm bánh trung thu mất vệ sinh ở Hà Nội

(DNVN) - Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất và phát hiện một số cơ sở sản xuất bánh trung thu tại xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) dùng thùng sơn bẩn để đựng nguyên liệu.

Hiện đang là mùa cao điểm sản xuất và tiêu thụ bánh trung thu, vì thế việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh mặt hàng này vô cùng quan trọng. Chính vì thế, Bộ Y tế đã có nhiều động thái tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bánh trung thu trong đợt cao điểm này.

Đoàn kiếm tra liên ngành đang kiểm tra số kem trộn tại cơ sở Tân Hoàng Gia. Ảnh báo Thương hiệu và công luận.

Điển hình trong những hành động đó là việc Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm (ATTP) tại làng nghề xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Báo Khám phá thông tin.

Trong buổi kiểm tra nay, đoàn công tác đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm an toàn thực phẩm. Theo đó, tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh xã La Phù, khi đoàn kiểm tra đến cơ sở này đang sản xuất bánh, nhưng khi đoàn kiểm tra yêu cầu xuất trình hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc nguyên liệu thì cơ sở đã không thể xuất trình và có những lý giải kiểu đối phó. 

Tại cơ sở Công ty CP chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia (xóm Hoa Thám, xã La Phù), đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm về ATTP tại cơ sở này như: Người chế biến không đeo găng tay, khẩu trang; khu vực đóng gói không đảm bảo ATTP; sản phẩm kem trộn trong bánh Tân Hoàng Gia đựng trong những xô nhựa cáu bẩn, không đảm bảo ATTP. Báo Thương hiệu công luận thông tin.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu đoàn thanh tra lập biên bản xử lý các sai phạm tại cơ sở Tân Hoàng Gia, thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số kem trộn không đảm bảo ATTP. Thứ trưởng cũng yêu cầu, UBND xã La Phù phải đẩy mạnh thanh kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất bánh kẹo trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất bánh trung thu trong dịp này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo