Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du khách Nhật quay lại
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm đấu giá thuê 3 khu đất xây dựng bãi đỗ xe / Đà Nẵng: GRDP 6 tháng đầu năm 2024 ước tăng 5%
Tại hội thảo du lịch Nhật Bản sáng 4/7 trong khuôn khổ lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng 2024, ông Yoshida Kenji - Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, có 573.000 du khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản.
JNTO đón đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành Việt Nam sang khảo sát du lịch Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoai giao giữa hai nước.
“Nhiệm vụ chính của JNTO là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi hiểu rằng du lịch là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hi vọng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng và trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của TP Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”, ông Yoshida Kenji nói.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, du khách Nhật đến Đà Nẵng đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186 ngàn lượt). 5 tháng đầu năm 2024 có hơn 65 ngàn lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng, dự báo lượng du khách Nhật Bản đến TP này cả năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng so với 2023.
“Tuy những người làm du lịch có chút băn khoăn thị trường Nhật chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế, nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản. Chúng tôi đã và đang tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách nói chung và du khách Nhật Bản nói riêng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.
Theo đó, năm 2024 Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc như lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam, lễ hội pháo hoa quốc tế, tễ hội “Tận hưởng Đà Nẵng”, giải BRG Open golf Championship… Cùng với đó là nhiều sản phẩm du lịch mới như phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế - Đà Nẵng.
“Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP Đà Nẵng nói riêng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu