Thị trường

Đường bay thẳng Đà Lạt - Kuala Lumpur sắp cất cánh

Đây là đường bay thương mại được hãng Hàng không AirAsia khai thác bằng tàu bay A320 và chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 20/12 tới.

Theo Cảng Hàng không Liên Khương(Lâm Đồng), AirAsia sẽ khai thác đường bay Kuala Lumpur - Đà Lạt với tần suất 4chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật. Thời gian khởi hành tại Cảng hàngkhông Liên Khương vào lúc 12h40’.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt tại Malaysia, chủ yếu hoạt động tại Đông Nam Á (Ảnh: TL)

Thời gian qua, Cảng hàng không LiênKhương đã phối hợp với các cơ quan liên quan, như: Tổng công ty Cảng hàng khôngViệt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, AirAsia… bố trí lực lượng, cơ sở hạtầng phục vụ công tác quản lý của cơ quan chức năng đối với chuyến bay quốc tếcủa hãng hàng không AirAsia khai thác bảo đảm an ninh an toàn.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đãđồng ý cấp phép các chuyến bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không Liên Khương theođề xuất của hãng hàng không AirAsia với đường bay Kuala Lumpur – Đà Lạt – KualaLumpur bằng tàu bay A320 trong thời gian từ ngày 27/10/2019 – 27/3/2020.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻcó trụ sở đặt tại Malaysia, chủ yếu hoạt động tại Đông Nam Á. Khởi nghiệp từ mộthãng hàng không nhỏ lẻ chỉ với 2 máy bay, nhưng AirAsia đã nhanh chóng lớn mạnhvà trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt tại Malaysia, chủ yếu hoạt động tại Đông Nam Á (Ảnh: TL)

AirAsia đã nhiều lần thể hiệntham vọng lập hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh nhưng thất bại.Gần nhất, đầu tháng 4/2017, AirAsia tuyên bố liên doanh với Thiên Minh và HaiẨu để thành lập hãng hàng không mới và lên kế hoạch sẽ cất cánh trong năm 2018.Tuy nhiên, mới đây AirAsia đã tuyên bố ngừng liên doanh với Thiên Minh Group,đánh dấu thất bại lần thứ 4 trong nỗ lực thành lập một hãng hàng không ở ViệtNam.

Hiện, AirAsia đang khai thác 16đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và CầnThơ với 6 điểm đến tại Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Trong khi đó, Cảng hàng không LiênKhương hiện đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (TháiLan), Vũ Hán (Trung Quốc), cùng một số đường bay charter đi/đến Singapore, HànQuốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.

Đây cũng là 1 trong 5 cảng hàngkhông hoạt động có hiệu quả trong tổng số 22 cảng hàng không trong cả nước, vơílượng hành khách không qua đạt 1,53 triệu khách trong năm 2017; 0,65 triệu hànhkhách trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 36% so với cùng kỳ.

Tuy đang hoạt động hiệu quả nhưng cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế (Ảnh: VH)

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của Cảnghàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu câùđi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế, nhất là việc bố trí cácphòng làm việc cho lực lượng hải quan, kiểm soát an ninh, an toàn bay phục vụcác chuyến bay quốc tế thường lệ đi/đến tại cảng.

Tháng 8/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đãcó văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạchCảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020và định hướng đến năm 2030; đồng thời sớm đầu tư nâng cấp sân bay này từ cấp 4Dthành cấp 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo