Giỏ quà Tết thực phẩm hữu cơ hút khách
Người Đức ngày càng tin dùng thực phẩm chế biến Việt Nam / Nông sản thực phẩm thích ứng với rào cản
Việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ của nhiều người tiêu dùng (NTD) đã và đang trở thành xu hướng chính trong các giỏ quà Tết để tặng người thân, bạn bè và đối tác. Quà tặng gắn liền với sức khỏe ngày càng trở nên quan trọng hơn với cả người nhận và người tặng quà.
Nếu năm ngoái, mặt hàng này còn đơn điệu, nghèo nàn về chủng loại thì đến năm nay đã được đóng gói theo hướng “hiện đại hóa” trẻ trung, sang trọng hơn.
Đa dạng mẫu mã
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường Tết, đặc biệt là nhu cầu gói quà Tết, nhiều siêu thị lớn như Big C, VinMart, Lotte Mart, Saigon Co.op... đã huy động nhân lực đảm bảo các dịch vụ của khách hàng được tốt nhất, nhanh nhất.
Ngoài các giỏ quà Tết được thiết kế sẵn, siêu thị cũng nhận gói theo yêu cầu của từng khách hàng. Khảo sát tại một vài siêu thị cho thấy các loại giỏ quà Tết khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
Theo Giám đốc marketing của Saigon Co.op, do tình hình kinh tế Việt Nam khởi sắc, NTD thoải mái hơn trong chi tiêu sinh hoạt; phần khác do tâm lý e ngại vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên chấp nhận trả giá cao cho các sản phẩm cao cấp, hữu cơ để yên tâm hơn.
Theo đó, Saigon Co.op đã thiết kế các mẫu giỏ quà hữu cơ gồm sữa tươi, gạo và yến mạch, giá từ 369.000- 699.000 đồng/giỏ để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng và quảng bá cho phong trào tiêu dùng sản phẩm hữu cơ.
Không chỉ tại các siêu thị lớn, mà thị trường giỏ quà Tết tại các tại các cửa hàng, chợ truyền thống đến thời điểm này cũng rất sôi động, nhiều sản phẩm đa dạng được tung ra để phục vụ cho NTD.
Tại hệ thống cửa hàng kinh doanh thực phẩm hữu cơ Organica, các sản phẩm hữu cơ nhập khẩu chủ lực cho Tết gồm có táo Fuji, trái ô liu muối, nước ép nho, lựu, táo, cherry, rượu vang, trái cây sấy, mật ong…; các sản phẩm trong nước gồm có hạt điều, trà ô long, chuối sấy, atisô khô, gạo nàng Keo, hủ tiếu, bún, phở khô...
Đại diện hệ thống cửa hàng này cho biết hiện đang có 3 loại giỏ quà gồm loại dành cho gian bếp (rau củ quả, gia vị, tôm cá, dầu, giấm hữu cơ...), loại dành cho phòng khách (trà, nước ép, rượu vang trắng, vang đỏ, các loại hạt và quả khô, trái cây, mứt gừng...) và loại làm theo yêu cầu của khách.
Ngoài ra, các giỏ quà bổ dưỡng gồm nguyên liệu nấu các món súp, canh bổ dưỡng gồm kỷ tử, táo tàu, hạt sen khô hữu cơ… cũng được nhiều người lựa chọn.
Xu thế tất yếu
Chị Quỳnh Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: năm ngoái, chị nhận được giỏ quà Tết từ đối tác với những sản phẩm sản xuất theo quy trình hữu cơ rất ấn tượng, nên năm nay cũng sẽ lựa chọn những sản phẩm này để gói quà Tết.
Đồng quan điểm, chị Việt Nga (nhân viên văn phòng) cho biết bên cạnh yếu tố giá cả thì tiêu chí “hình thức đẹp, chất lượng sản phẩm cao và phải bảo đảm tuyệt đối về an toàn, vệ sinh thực phẩm” được chị và đồng nghiệp đặc biệt quan tâm.
Theo CEO của chuỗi cửa hàng Organica, xu hướng lựa chọn quà Tết mang thiên hướng sức khỏe đang trở thành một xu thế tất yếu. Những giỏ quà tuy không đắt nhưng vẫn khá tinh tế, mang đến sự hài lòng cho người nhận. Đó có thể là chai rượu vang, nước ép hữu cơ, những giỏ trái cây nhập khẩu chuẩn hữu cơ tươi ngon, tốt cho sức khoẻ…
Bên cạnh những sản phẩm hữu cơ, nhiều giỏ quà Tết chuyên về đặc sản vùng miền hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng như lạp xưởng Mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, thịt khô trâu gác bếp... cũng được các đơn vị kinh doanh chú trọng đưa lên kệ để thu hút khách hàng.
Hay những đặc sản địa phương từng làm nức lòng bao du khách như cá kho theo công thức truyền thống làng Vũ Đại (Hà Nam), bánh tét ngũ sắc đặc sản Trà Cuôn (Trà Vinh), lạp xưởng tươi đặc sản Sóc Trăng... với quy cách đóng gói hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hoàn toàn có thể trở thành những món quà tặng ân tình, nhiều ý nghĩa.
Theo giới kinh doanh, tại thời điểm này, việc tiêu thụ giỏ quà Tết chủ yếu vẫn là theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu đặt hàng, mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân khoảng 6 - 10 loại sản phẩm/giỏ và các giỏ quà có giá trên dưới 500.000 đồng được nhiều khách hàng lựa chọn.
Dự báo, từ tuần này có thể sức tiêu thụ giỏ quà Tết sẽ tăng mạnh hơn. Tuy nhiên, NTD cũng vẫn cần cận trọng bởi thời điểm cuối năm trên thị trường sẽ có rất nhiều điểm bán giỏ quà, từ cửa hàng, chợ, cho tới các kênh bán online trên mạng xã hội, sẽ là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi lưu thông.
End of content
Không có tin nào tiếp theo