Tạo dựng thành công uy tín và thương hiệu cho DN Việt
DNVN - Kết quả nổi bật sau 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là nhiều doanh nghiệp đã tạo dựng thành công thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu quốc gia, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
Chủ tịch Quốc hội: Việc chậm di dời các cơ sở theo Quyết định 130 là trách nhiệm của các bộ ngành / Làn sóng khởi nghiệp đang là kênh huy động nguồn vốn cho nền kinh tế
Sáng 07/6, tại Hà Nội, Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Báo cáo kết quả 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng chí Phạm Tuấn Công, Phó Bí thư thường trực, Trưởng BCĐ Cuộc vận động của Đảng Uỷ khối cho biết, các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối đi đầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước ở tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh thay thế hàng nhập khẩu.
"Nhiều doanh nghiệp đã phấn đấu đạt tỉ lệ nội địa hoá từ 70-90%. Hàng hoá nội địa trong mua sắm trang thiết bị làm việc, mua sắm công chiếm 95% giá trị. Tại thị trường nội địa, mỗi tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối đã tạo dựng thành công những thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu quốc gia", ông Phạm Tuấn Công nhấn mạnh.
Với các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động đồng bộ, hiệu quả, nhận thức, hành vi tiêu dùng của trên 800 nghìn người lao động trong Khối về việc sử dụng hàng hóa trong nước đã có những chuyển biến tích cực.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định rằng, kết quả, thành tích sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động đã đóng góp thiết thực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước, nâng cao đời sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội.
"Sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong Khối đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các công trình trọng điểm quốc gia, tiết kiệm hàng nghìn tỉ đồng cho nhà nước", đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.
Hàng Việt đã có chỗ đứng ngày một vững chắc trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là sự cố gắng, nỗ lực cao của các doanh nghiệp trong Khối, khẳng định vai trò, vị trí đầu tàu, thể hiện rõ nét vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp trong Đảng bộ Khối.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, Cuộc vận động còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Nội dung hình thức tuyên truyền chưa rộng khắp, chưa đổi mới, chưa đi sâu phát hiện, nhân rộng các điển hình tốt; Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có nước có nơi chưa kiêm quyết, triệt để; Chưa có chính sách ưu đãi thích đáng cho quảng bá, giới thiệu sản phẩm; Việc kiểm tra kiểm soát thụ trường chưa thường xuyên. Nhiều DN thiếu kỹ năng bán hàng, hiệu quả xúc tiến thương mại chưa cao...
Qua đó, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu các đơn vị tập trung công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao trách người sản xuất kinh doanh sử dụng hàng hoá Việt, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan đơn vị trong ưu tiên mua sắm hàng Việt có chất lượng cao; Tiếp tục xây dựng rà soát bổ sung chương trình hành động tổ chức cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cần quan tâm đầu tư nhân lực, tài chính, đổi mới ứng dụng thành tựu khoa học, để nâng cao chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư, có chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, thương mại nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt tại vùng sâu vùng xa.
BCĐ cuộc vận động của đảng uỷ khối hướng dẫn BCĐ đảng uỷ trực thuộc có chương trình hành động cụ thể, thiết thực, tăng cường thực hiện, có cam kết triển khai cuộc vận động để mang lại kết quả thiết thực hơn nữa.
Minh Thu (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
Cột tin quảng cáo