Thị trường

TPBank được vinh danh giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất

DNVN - Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác cùng với đối tác là Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa nhận được giải thưởng "Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.

Giải thưởng này vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, TPBank đã phát triển từ một ngân hàng nhỏ thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người.

Ban giám khảo của The Digital Banker nhấn mạnh: “Việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh của ngân hàng. Cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động của họ, kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ".


Với việc tận dụng Backbase như nền tảng chủ chốt cho việc tương tác với khách hàng số, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận 'áp dụng và xây dựng' để phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện khép kín. Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, qua đó không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ.

Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết “Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch. Tốc độ hiện đại hóa tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có khả năng xây dựng trên nền tảng một cách dễ dàng và đầy tự tin. Hiện tại, TPBank đang phát triển các tính năng với tốc độ ra mắt nhanh hơn gấp 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy một tháng".

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase nhận xét: "5 năm trước, TPBank đã có tầm nhìn rõ ràng về trải nghiệm khách hàng mà họ muốn mang lại cho dịch vụ ngân hàng đa kênh. Họ đã áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase một cách chiến lược, từ đó tạo nên sự khác biệt ở những lĩnh vực quan trọng bằng cách xây dựng những hành trình độc đáo dành cho khách hàng mà họ đã hình dung. Thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ, bất kể thâm niên trong ngành của họ là bao lâu".

Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo