Xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông tại Australia
Xăng, dầu đồng loạt giảm giá mạnh sau 5 lần tăng liên tiếp / Thương mại Việt Nam - Thuỵ Sĩ vẫn còn nhiều dư địa phát triển
Úc sản xuất hơn 4.700 tấn chanh leo mỗi niên vụ. Đáng chú ý, 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa, và hầu như chỉ xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Úc.
Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia và nhằm thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Sau đề nghị từ Thương vụ, Công ty Ưu Đàm đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ thay vì xuất khẩu ruột chanh leo. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả, Đại sứ Nguyễn Tất Thành khẳng định; “Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Úc”.
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia chia sẻ, qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới. Các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan…đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm ngon.
2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sẽ cập bến và được phân phối tại thị trường Australia trong tháng 12 tới với mức giá dự kiến khoảng 9 AUD/1kg.
Thương vụ Việt Nam cho biết, so với các thị trường khác, Úc chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Úc cũng là cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả 27,65% sau 10 tháng trong bối cảnh COVID-19 là một nỗ lực chung rất lớn, trong đó có Chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo