Thị trường

Xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng

DNVN - Từ ngày 8 – 12/1, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP và Hiệp hội Lữ hành Indonesia (Astindo) tổ chức đón đoàn Famtrip đại diện các hãng lữ hành thành viên Astindo nhằm xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng liên tục xuất siêu trong giai đoạn 2021 - 2023 / Đà Nẵng: Không hát karaoke bằng loa kéo tại phố đi bộ Bạch Đằng

Đoàn Famtrip gồm 35 thành viên Astindo đến từ nhiều TP của Indonesia đã tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và Hội An (Quảng Nam). Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các hãng lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng và trải nghiệm điểm đến.

Đoàn famtrip lữ hành Indonesia khảo sát các điểm đến tại Đà Nẵng.

Đoàn Famtrip lữ hành Indonesia khảo sát các điểm đến tại Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình này cũng diễn ta tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” với sự tham dự của lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các hội thành viên, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp du lịch và 35 thành viên đoàn famtrip Indonesia.

Bên cạnh việc cung cấp cho lữ hành Indonesia thông tin tổng quan về các sản phẩm – dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch Đà Nẵng thời gian qua, cuộc tọa đàm cũng tập trung thảo luận các giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, kể cả các đường bay thuê chuyến và nối chuyến, và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.

Tại toạ đàm, bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo cho biết, Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng, có dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người. Các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau COVID-19.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An phát biểu tại toạ đàm.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An phát biểu tại toạ đàm.

Cũng theo bà Pauline, sau đại dịch, nhu cầu du lịch của người dân Indonesia gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp. Thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình Famtrip lần này là sự tiếp nối thành công của hoạt động giới thiệu điểm đến Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2023. Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng hơn 26 ngàn lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Nhằm đa dạng hóa nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng đang tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia và chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Từ đầu năm 2023, sân bay Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi. Nhiều doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm