Quốc tế

Kremlin bình luận vai trò của Ivanka Trump trong vụ Mỹ tấn công Syria

Điện Kremlin đã bình luận về vai trò của Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - trong cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria mới đây.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga không can thiệp vào các vấn đề gia đình của lãnh đạo các quốc gia khác. Ông Peskov đưa ra tuyên bố này khi bình luận về thông tin trước đó cho rằng, Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - được cho là đã tác động đến cha mình trong việc tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một căn cứ không quân Syria hồi tuần trước. 

Kremlin bình luận vai trò của Ivanka Trump trong vụ Mỹ tấn công Syria. (Ảnh TASS)

"Quan hệ gia đình của ông Trump không phải là vấn đề của Điện Kremlin", ông Peskov phát biểu với báo giới. 

"Điện Kremlin rất thận trọng để không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của những quốc gia khác và hơn nữa là các vấn đề gia đình của lãnh đạo các quốc gia khác", ông nhấn mạnh. 

Hôm 07/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tiến hành cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học ở Idlib, Syria mà chính quyền Washington cáo buộc do quân đội Syria tiến hành vào hôm 04/4.

Con trai Tổng thống Mỹ Eric Trump xác nhận rằng, phản ứng của chị gái mình, Ivanka Trump, trước báo cáo về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Idlib đã ảnh hưởng tới quyết định phát động tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào lực lượng chính phủ Syria của Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Syria bác bỏ cáo buộc dính líu tới cuộc tấn công vũ khí hóa học ở Idlib hôm 04/4. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định hôm 04/4 rằng, Không quân Syria đã tiến hành không kích phía Đông ngoại ô của thị trấn Khan Shaykhun nhằm phá hủy các căn cứ của phiến quân được sử dụng để sản xuất bom hóa học. Những quả bom này đã được gửi tới Iraq và trước đó đã được sử dụng ở Aleppo. 

 

Nga lên án cuộc tấn công tên lửa Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Syria. Trước đó, ông Peskov khẳng định, Moscow vụ tấn công này là hành động gây hấn chống lại một quốc gia có chủ quyền. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo