Quốc tế

Kremlin đã sẵn sàng đáp trả biện pháp trừng phạt mở rộng của Mỹ

Moskva sẽ đáp trả việc mở rộng các biện pháp trừng phạt của Mỹ và sẽ chuẩn bị các biện pháp thích hợp trên cơ sở "có đi có lại", Thư ký báo chí điện Kremlin, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

Hãng tin Sputnik ngày 22/6 dẫn lời Thư ký báo chí tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho hay Điện Kremlin lấy làm tiếc khi Mỹ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Kremlin đã sẵn sàng đáp trả biện pháp trừng phạt mở rộng của Mỹ.

Bên cạnh đó, Moskva sẽ đáp trả việc mở rộng các biện pháp trừng phạt của Mỹ và sẽ chuẩn bị các biện pháp thích hợp trên cơ sở "có đi có lại".

"Như các biện pháp trừng phạt vài năm trước cho thấy, nguyên tắc chính của Nga trong việc phản ứng đáp trả hành động trừng phạt với Mỹ là có đi có lại. Nếu Washington đã tiếp tục đặt cược vào lời lẽ đao to búa lớn như vậy, biện pháp trừng phạt còn xa rời tính xây dựng, xa rời thực tế để giải quyết tình hình căng thẳng ở Ukraine", ông Peskov cho biết.

Khi trả lời câu hỏi liệu Moskva có chuẩn bị phản ứng đáp trả việc gia hạn lệnh trừng phạt của phía Mỹ bằng các biện pháp thích hợp hay không, ông Peskov tiết lộ rằng ở cấp độ chuyên gia, các phương án khác nhau vẫn đang được chuẩn bị.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ mở rộng danh sách biện pháp trừng phạt chống lại các công ty và công dân Nga và Donbass vì Ukraine. 38 công ty, quan chức mới cũng như 2 người thành viên câu lạc bộ Biker "con sói đen" thêm vào danh sách biện pháp trừng phạt mới.

Các biện pháp trừng phạt bị Bộ Tài chính Mỹ áp đặt nhằm để gia tăng áp lực đối với Nga và buộc Moskva phải thực hiện các thỏa thuận Minsk.

 

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo