Quốc tế

Dự luật mới về trừng phạt chống Nga vi phạm Hiến pháp Mỹ

Dự luật về các biện pháp trừng phạt mới chống Nga và Iran mà được Thượng viện Mỹ thông qua được cho là vi phạm Hiến pháp Mỹ, tờ Washington Post viết.

Hạ viện đã chỉ ra rằng dự luật trừng phạt này vi phạm các quy tắc hiến pháp. Theo luật cơ bản, Hạ viện Mỹ mới có quyền đưa ra các dự luật có thể dẫn đến sự gia tăng doanh thu của chính phủ. Tài liệu đang xem xét đã được Thượng viện chấp thuận đầu tiên.

Dự luật mới về trừng phạt chống Nga vi phạm Hiến pháp Mỹ.

Đồng thời, theo người đại diện Ủy ban ngân sách của Hạ viện, Hạ viện và Thượng viện "hợp tác chặt chẽ" trong vấn đề thông qua dự luật. Đến lượt mình, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan ủng hộ dự luật, tuy nhiên, ông không chỉ rõ có cần chuyển nó đến cấp độ Hạ viện hay không.

Người ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga nổi tiếng, Eliot Engel nói rằng vấn đề pháp lý có thể dễ dàng loại bỏ, và người ta nói về nó với mục đích làm chậm việc thông qua dự luật.

Trước đó, Thượng viện Mỹ công bố dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga. Các ngân hàng Nga bị áp đặt lệnh trừng phạt mới có thể bị hạn chế kỳ hạn cấp kinh phí từ 90 ngày xuống còn 14 ngày, theo nội dung văn kiện. Các công ty và công dân Mỹ sẽ bị cấm thực hiện tất cả thỏa thuận với việc cung cấp nguồn vốn và các mối quan hệ kinh doanh khác với các khoản nợ mới trong thời hạn dài hơn 14 ngày.

Bên cạnh đó, biện pháp sửa đổi dự luật về xử phạt chống lại Iran có một điều khoản mà không cho phép Tổng thống Donald Trump để làm suy yếu hoặc huỷ bỏ các biện pháp được áp đặt  nếu ông không có sự chấp thuận của Quốc hội.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo