Xã hội

Kỳ lạ bộ tộc chuyên mài sắc răng để thu hút người khác giới

(DNVN) - Một bộ tộc ở Indonesia có tập tục kỳ lạ là mài sắc hàm răng của mình để hấp dẫn người khác giới và thường trang trí nhà bằng hộp sọ cùng bộ hàm của các loài vật.

Tập tục kỳ lạ trên là của một bộ tộc bán du mục có tên là Mentawai, sống trên quần đảo Mentawai ở Tây Sumatra, Indonesia. 

Bộ tộc Mentawai
Bộ tộc Mentawai

Thành viên của bộ tộc thường mài răng để mình trông hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới và giúp họ ăn uống dễ dàng hơn.Tất nhiên, để có được điều đó, họ phải tự mài dũa hàm răng của mình bằng những vật dụng sẵn có và trong quá trình làm sắc răng khiến những người phụ nữ cảm thấy rất đau đớn, nhưng không vì thế mà họ từ bỏ. 

Mài răng để hấp dẫn người khác giới.
Mài răng để hấp dẫn người khác giới.

Bộ tộc Mentawai có khoảng 64000 người. Họ sống trong những ngôi nhà Umas được dựng bằng tre, gỗ, và cỏ. Bên ngoài được trang trí bằng hộp sọ của các con thú săn mà họ săn được.

Trang trí nhà bằng hộp sọ con vật
Trang trí nhà bằng hộp sọ con vật

Bên cạnh đó, nhiều tập tục của người Mentawai vẫn được lưu giữ như để tóc dài, đóng khố, xăm trổ trên khắp cơ thể…Đặc biệt, những hình xăm trên cơ thể người Mentawai khá độc đáo với nhiều đường vẽ dài kéo dài từ trước ra sau.

 

Đàn ông làm những việc nặng như chặt cây lấy củi, săn bắt.
Đàn ông làm những việc nặng như chặt cây lấy củi, săn bắt.


Lanh Chanh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo