Khám phá

Bí ẩn bộ tộc ăn xác chết và uống nước từ hộp sọ

(DNVN) - Một tộc người da đỏ ở Ấn Độ gồm các tu sĩ sống lưu vong thường ăn thịt người khiến nhiều người dân khiếp sợ.

Bất chấp nguy hiểm, nhiếp ảnh gia Cristiano Ostinelli ở Italy dành thời gian dài để khám phá về bộ tộc Aghori đáng sợ sống tại miền Bắc, Ấn Độ. Thành viên trong bộ lạc hầu hết là những nhà sư sống lưu vong và bị xã hội xa lánh.

Bộ tộc Aghori ăn thịt người chết ở Ấn Độ.
Bộ tộc Aghori ăn thịt người chết ở Ấn Độ.

Những người Aghori thường bôi lên mặt thứ bột màu trắng làm từ tro cốt người đã khuất và đeo chuỗi hạt trên cổ. Họ sống lẩn khuất trong các nghĩa trang hoặc khu hỏa táng, ăn thịt người đã khuất hoặc thịt động vật sống. Họ dùng sọ người để uống nước và ăn phân người. 

“Aghori là bộ lạc bí ẩn và khiến nhiều người khiếp sợ. Các tu sĩ ở đây có khả năng đoán trước tương lai, đi trên mặt nước hoặc tạo những lời tiên tri độc ác”, Cristiano cho biết.

Các tu sĩ sử dụng một hỗn hợp trộn giữa cần sa, rượu và ngồi thiền. Họ tin rằng, với phương pháp này, họ có sẽ tới gần hơn với thần linh và thể hiện lòng tôn kính với thần Hindu Shiva.

Thông thường, những người chết thường được hỏa táng và rải tro cốt xuống sông Hằng. Tuy nhiên, một số bộ phận sẽ được giữ lại để sử dụng trong những nghi lễ tâm linh hoặc làm thức ăn. 

Theo các tu sĩ, máu và xác thịt chỉ là những thứ phù du, tầm thường. Họ không màng tới của cải, vật chất và thường khỏa thân. Những người Aghori ngày nay có nguồn gốc từ thế kỷ 17, người khởi xướng bộ tộc là Baba Kinaram.

 

HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo