Pháp luật

Kỷ luật Trưởng công an xã vì xịt hơi cay vào mặt người khác

(DNVN) - Ngày 15/8, UBND huyện La Pa, Gia Lai cho biết, đã quyết định kỷ luật ông Phạm Thành Trung – Trưởng Công an xã Ia Trok vì đã xịt hơi cay vào mặt người khác.

Theo thông tin vụ việc, vào ngày 21/5, khi đang xử lý trật tự tại một đám cưới trong địa bàn quản lý, ông Phạm Thành Trung đã xịt hơi cay vào mặt một thanh niên trong xã khiến nhiều người bàng hoàng.

Ngay sau đó, đoạn clip ông Trung xịt hơi cay vào mặt thanh niên đã được quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội thu hút nhiều thành viên mạng quan tâm. Đa số đều cho rằng, hành vi của ông Trung khá thô bạo, gây đau đớn cho nạn nhân. 

Trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt thanh niên.
Trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt thanh niên.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Ban đầu xác định, nạn nhân bị Trưởng công an xã xịt hơi cay là anh Lê Tiến Phú (30 tuổi, trú tại thôn Quý Tân, xã Ia Trok). 

Nguyên nhân xảy ra sự việc là do, trong đám cưới có xảy ra xô xát, ông Trung đã mời anh Phú về trụ sở lấy lời khai nhưng thanh niên này không đồng ý.

Anh Phú cho rằng, bản thân không liên quan đến vụ việc xô xát trong đám cưới nên không về trụ sở công an. Nghe vậy, ông Trung đã tóm tay anh Phú kéo đi nhưng thanh niên cự lại. Đồng thời, anh Phú buông lời khó nghe nên ông Trung đã xịt hơi cay vào mặt tới tấp tại vùng đầu, mặt khiến nạn nhân gục xuống đất.

Sự việc xảy ra, anh Phú không cung cấp hồ sơ bệnh án, không yêu cầu đi giám định thương tích nên công an huyện Ia Pa không có căn cứ để xử lý hình sự. Ngoài ra, ông Trung cũng nhiều lần đến nhà anh Phú để xin lỗi. 

Quá trình điều tra, UBND huyện đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Thành Trung – Trưởng Công an xã Ia Trok về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ sai quy định.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức xã hội, pháp luật mới nhất đến bạn đọc. 

Bảo An (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo