Xã hội

Những vụ con dâu hành hung mẹ chồng chấn động

(DNVN) - Những vụ án con dâu đánh mẹ chồng; thậm chí là bức tử mẹ chồng chấn động đang là tiếng chuông báo động về cách hành xử của các nàng dâu.

Dùng sào chọc xuống giếng dìm chết mẹ chồng

Theo tin tức trên báo Kiến Thức, ngày 10/2/2015, đại tá Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) cho biết, cơ quan điều tra huyện này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Thị Nga (SN 1987, trú tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, Bắc Giang), nghi can sát hại mẹ chồng là bà Chu Thị Bé (SN 1952), trú tại xã Yên Định.

Hiện trường nơi cô con dâu bất nhân bức tử mẹ chồng.
Hiện trường nơi cô con dâu bất nhân bức tử mẹ chồng.

Đại tá Sự cho biết, điều tra ban đầu xác định, tối 29/1/2015, Nga và bà Bé xảy ra cãi lộn, trong lúc thiếu kiềm chế, cô con dâu đã đẩy mẹ chồng xuống giếng sau khi dùng vật cứng đánh vào đầu bà này.

Do giếng nông, bà Bé vẫn chưa tử vong ngay nên Nga tiếp tục dùng gậy sào chọc xuống phía dưới dìm mẹ chồng đến tử vong. Sau khi sát hại mẹ chồng, Nga gọi điện báo cho chồng đang làm việc ở Quảng Ninh là mẹ đã chết, về ngay. Tuy nhiên, Nga chỉ nói là mẹ ngã xuống giếng tử vong.

Trưa ngày 30/1/2015, cơ quan Công an huyện Sơn Động đã xem xét hiện trường và nhận thấy trên tử thi nạn nhân có những biểu hiệu bất thường, không giống như các vụ đuối nước đơn thuần. Trên đầu và người bà Bé có có vết bầm tím và vết thương hở.

Nga và chồng đã có con, cháu lớn 3 tuổi, cháu thứ 2 mới 8 tháng tuổi. Do kinh tế khó khăn nên người chồng phải đi làm thuê kiếm sống, còn Nga ở nhà cùng mẹ chồng chăm con.

Gọi thêm người hành hung mẹ chồng

 

Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 11h20 ngày 31/3/2015 tại khu tập thể Đường sắt, đường Kim Mã, phường Ngọc Khánh,quận Ba Đình, Tp. Hà Nội đã xảy ra vụ con dâu hành hung mẹ chồng khiến dư luận phẫn nộ.

Bà Thoa cho biết, lúc bà thấy 4 người hùng hổ kéo nhau vào nhà bà đã nói “tôi bằng vai phải lứa với bố mẹ các cô, có gì thì về gọi người lớn sang nói chuyện đàng hoàng”. Nói xong bà quay vào trong nhà nhưng bị một người kéo lại, dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp, cô con dâu được thể cũng xông vào đánh bà hết sức dã man.

Bà Thoa bị con dâu gọi thêm người hành hung, đánh đập.
Bà Thoa bị con dâu gọi thêm người hành hung, đánh đập.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, bà Hoàng Thị Thoa đang nấu cơm thì Trịnh Thị Thu T (con dâu bà Thoa) cùng với 3 chị em gái ruột của T đẩy cửa bước vào. Bốn người lớn tiếng hỏi bà về anh Nguyễn Xuân Dũng (chồng chị T), nhưng bà Thoa không biết. Ngay lúc đó một người phụ nữ đã cầm mũ bảo hiểm đánh đập liên tiếp vào đầu, mặt bà Thoa.

Sau khi bị đánh phủ đầu, bà Thoa bị choáng, máu vung vãi ra khắp nền nhà. Rất may, người hàng xóm cạnh đó nghe thấy tiếng động của vụ ẩu đả nên đã kịp thời chạy sang can ngăn, đưa bà Thoa đi viện và gọi điện báo chính quyền địa phương.

 

Chỉ huy Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo, Công an phường Ngọc Khánh đã ngay lập tức xuống hiện trường để xác minh thông tin. Đồng thời tiến hành lập biên bản sự việc, đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại Công an phường, chị T một mực nói mình đã ly hôn trong khi vợ chồng chị T chưa hề ra tòa làm thủ tục ly hôn theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân xảy ra sự việc chị T gọi người “dằn mặt” mẹ chồng được anh Dũng cho biết, là do hai vợ chồng ra mâu thuẫn, cãi vã, về chuyện đón con. Đồng thời, anh Dũng đề nghị ly hôn nhưng chị T không ký mà lên xe máy bỏ đi, anh Dũng đã chạy xe áp sát khiến chị T bị ngã và có xây xước nhẹ. Theo anh Dũng suy đoán, thì sau sự việc này T đã nổi giận và dẫn theo người đến nhà hành hung mẹ anh.

Dùng ghế "phang" vào mặt mẹ chồng

Báo Công Lý cho biết, ngày 22/7/2015, TAND huyện Hòa An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đào Thị Thúy 30 tháng tù, cho hưởng án treo và buộc bị cáo bồi thường cho bà Rụ gần 13 triệu đồng về hành vi "Cố ý gây thương tích". 

Bà Rụ bị con dâu dùng ghế phang vào mặt.
Bà Rụ bị con dâu dùng ghế phang vào mặt.

 

Theo cáo trạng, Đào Thị Thuý, (SN 1981, trú tại xóm Pàn Kèng, xã Quang Trung, huyện Hòa An, Cao Bằng) là con dâu bà La Thị Rụ (trú tại xóm Cốc Phia, xã Quang Trung, huyện Hòa An).

Ngày 18/9/2014, bà La Thị Rụ gặp con dâu tay cầm chai rượu đi ở đường. Bà Rụ hỏi thì Thúy nói sang làng bên tìm chồng. Sau đó, Thúy đã về nhà bà Rụ ngồi đợi chồng về. 

Tại đây, Thúy rót chén rượu cho mẹ chồng uống thử, sau đó hai mẹ con đã uống hết chai rượu Thúy mang theo. Không những thế, bà Rụ lại mang tiếp chai rượu ngâm rễ cây của bà ra, mẹ chồng và nàng dâu cùng uống hết chai rượu.

Sau khi cạn hai chai rượu, mẹ chồng, nàng dâu đều say xỉn và nảy sinh mâu thuẫn, quay ra cãi vã, trách móc nhau. Thấy con dâu cãi hỗn, bà Rụ đã lao vào tát 2 cái vào mặt Thúy.

Bị mẹ chồng tát, Thúy cầm chiếc ghế gỗ đánh liên tiếp vào mặt và ngực bà Rụ khiến bà bất tỉnh. Ngay sau đó, Thúy bỏ về nhà. Thúy bị cơ quan công an bắt và khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích. Theo giám định, mức độ tổn hại sức khỏe của bà Rụ là 19%.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo