Tin tức - Sự kiện

Ký nghiệm thu Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Chiều 28/2, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và tổ hợp các nhà thầu đã ký nghiệm thu cuối cùng Hợp đồng EPC (Thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và xây lắp) 1 + 4 và 2 + 3 Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Hợp đồng EPC 1+4 được ký ngày 17/5/2005 giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổ hợp nhà thầu Technip gồm Công ty Technip (Pháp), Technip Geoproduction (Malaysia), JGC (Nhật Bản) và Tecnicas Reunidas (Tây Ban Nha). Phạm vi khối lượng công việc của hợp đồng 1+4 bao gồm thiết kế chi tiết, mua sắm vật tư thiết bị; xây dựng, lắp đặt; chạy thử, nghiệm thu và chuyển giao. Gói thầu 1+4 bao gồm 14 phân xưởng, trong đó có 9 phân xưởng phải mua bản quyền công nghệ.
 
Hợp đồng EPC 2+3 được ký ngày 24/8/2005, bao gồm khu bể chứa dầu thô, khu bể chứa sản phẩm, đường ống dẫn và cảng xuất sản phẩm.
 
Ngày 28/11/2005, lễ khởi công các gói thầu EPC 1+4 và 2 +3 được Tổ hợp Nhà thầu Technip phối hợp với PVN tổ chức tại công trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Hoài Giang cho biết, buổi ký kết hôm nay là dịp để cùng nhau nhìn lại những việc đã làm được và khẳng định lần cuối chất lượng của công trình. Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV BSR cũng cám ơn các nhà thầu đã chung sức, chung lòng, cung cấp máy móc, thiết bị, cử chuyên gia sang để xây dựng nhà máy đầu tiên của lĩnh vực lọc hóa dầu Việt Nam; cám ơn những người thợ Việt Nam và chuyên gia nước ngoài đã trải qua hàng trăm ngày công, hàng nghìn giờ làm, cống hiến tâm sức, trí tuệ cho dự án.
 
 
Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc (thứ hai từ trái sang) và tổ hợp nhà thầu 
ký nghiệm thu dự án.
 
Thay mặt tổ hợp nhà thầu, ông Dominique Peiffert, Giám đốc quốc gia Technip (Pháp) bày tỏ hy vọng, thành công của dự án sẽ là tiền đề để những nhà thầu quốc tế tiếp tục hợp tác với PVN không chỉ trong chế biến dầu khí, mà mở rộng ra các lĩnh vực khác như chế biến khí, công nghiệp điện.
Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cám ơn các nhà thầu đến từ Pháp, Malaysia và Tây Ban Nha đã cùng các công nhân, kỹ sư Việt Nam từ những ngày lập dự án đến khi bàn giao nhà máy cho chủ đầu tư trải qua bao vất vả, khó khăn làm nên một công trình tầm cỡ Đông Nam Á.
 
Ông Đỗ Văn Hậu cho rằng đây là dự án khổng lồ, phức tạp mà tự Việt Nam sẽ không thể làm được. Sắp tới, khi kế hoạch mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được mở rộng, PVN mong muốn tiếp tục cùng các nhà thầu quốc tế xây dựng nhà máy hoàn chỉnh, đồng bộ./.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo ĐCSVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo