Quốc tế

Lần đầu tiên phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Idlib

(DNVN)-Các nguồn tin không chính thức ở Tây Bắc Syria xác nhận rằng, một số phiến quân đã đầu hàng và bàn giao vũ khí cho quân đội Syria ở Idlib lần đầu tiên, sau đó rời các vị trí của chúng tới những khu vực do chính phủ kiểm soát ở tỉnh Hama.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho biết, tổng cộng 11 tay súng phiến quân đã đầu hàng giới chức Syria ở Bắc Idlib và rời khu vực này tới thành phố Hama do chính phủ Syria kiểm soát. 

Hiện có số lượng đáng kể các tay súng sẵn sàng hạ vũ khí đầu hàng, đổi lại được chính phủ ân xá nhưng họ sợ sự phán quyết của Tahrir al-Sham Hay'at. 

Lần đầu tiên phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Idlib

"Tahrir al-Sham Hay'at sẽ không nghĩ hai lần trước bắn chế bất cứ tay súng nào sẵn sàng hòa giải với chính phủ", một trong những phiến quân tiết lộ. 

Các nguồn tin tại Tây Bắc Syria thông báo hôm 05/7 rằng, Tahrir al-Sham Hay'at đang chuẩn bị tiến hành làn sóng tấn công mới nhằm vào lực lượng khủng bố đối thủ  Ahrar al-Sham ở Idlib.

Nguồn tin cho hay, Tahrir al-Sham Hay'at đã tập hợp lực lượng tại thị trấn Harem ở phía Bắc Idlib và thị trấn Abu al-Dhohour ở phía Đông Idlib để bắt đầu đợt tấn công mới nhằm vào các vị trí của Ahrar al-Sham. 

Các trang web liên kết với những nhóm khủng bố này cho biết, phiến quân đã bắt cóc Ibrahim Yaseen, một trong những chỉ huy của Ahrar al-Sham, và đưa người này tới thị trấn Sarmada ở Bắc Idlib.

Nguôn tin cho biết thêm, những kẻ tấn công này cũng đã bắt cóc Abu Yusef Choubak, một thủ lĩnh khác của Ahrar al-Sham, ở Idlib.

 

Quyết định tấn công Ahrar al-Sham của Tahrir al-Sham được tiến hành sau vụ bắt cóc các chỉ huy của Ahrar và một số vụ nổ ở Idlib.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo