Thị trường

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình

Ngày 06/9/2012 ông Cao Sĩ Kiêm – Chủ tịch và ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình.

 


 


Tại buổi làm việc, ông Đinh Quốc Trị - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình đã báo cáo đánh giá thực trạng hoạt động cũng như đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tính đến ngày 30/6/2012, toàn tỉnh có 3.345 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, với số vốn đăng ký 174.018 tỷ đồng. Trong đó có 6 doanh nghiệp Nhà nước, 3.316 doanh nghiệp ngoài Nhà nước và 23 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngân sách nộp nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2012 nước trên 427 tỷ đồng. Trong đó doanh nghiệp nhà nước: 77 tỷ đồng; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: 29 tỷ đồng; doanh nghiệp ngoài quốc doanh: 321 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh của các doanh nghiệp. Trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 trên địa bàn tỉnh đã có: 290 doanh nghiệp giải thể; 300 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động; 855 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, thu hẹp sản xuất; 01 doanh nghiệp giải thể.

Để tháo gở những khó khăn cho việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngoài những chính sách được Chính phủ đưa ra trong Nghị quyết số 13/NQ-CP như: gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm tiền thuê đất, gia hạn nộp tiền sử dụng đất, hạ mặt bằng lãi suất cho vay, thực hiện các biện pháp cơ cấu lại nợ đẫy nhanh việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư các dự án(đặc biệt vốn đầu tư từ nguồn ngân sách) và tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất kinh doanh, đầu tư, nhất là thủ tục về thuế và hải quan; rút ngắn thời gian thông quan, đẩy mạnh triển khai nộp thuế qua hệ thống ngân hàng, đẩy mạnh tự động hóa quy trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính thuế và hải quan.

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND để triển khai thực hiện Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ. Cụ thể là: tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay ngân hàng với lãi suất thấp, thực hiện gia hạn, miễn, giảm thuế, tiền sử dụng đất, tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, giải pháp, chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Cùng ngày, ông Cao Sĩ Kiêm – Chủ tịch và ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình.

Ông Dương Biên Thùy – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình đã báo cáo tiến trình chuẩn bị cho Hội diễn nghệ thuật “Doanh nhân – Doanh nghiệp” toàn quốc lần thứ VI và hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Ninh Bình đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp hội viên. UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định công nhận Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là Hội đặc thù. Năm 2012, Hiệp hội Doanh nghiệp Ninh Bình đã thu hút 700 hội viên, chi hội ngành nghề có 100 hội viên, trong đó có 150 hội viên được Trung ương Hội đào tạo và cấp chứng chỉ.

Cũng theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, Hội diễn nghệ thuật “Doanh nhân – Doanh nghiệp” toàn quốc lần thứ VI diễn ra vào cuối tháng 9 năm nay dự kiến sẽ có 12 đoàn đến từ Hiệp hội các tỉnh bạn tham gia với tổng số 360 người.

Thời gian tổ chức hội diễn bắt đầu từ ngày 20/9/2012 đến ngày 30/9/2012 sẽ công diễn các tiết mục chọn lọc, trao giải thưởng và bế mạc.

Minh Thúy (Theo Vinasme)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo