Quốc tế

Lãnh đạo Triều Tiên: Thử tên lửa là quà tặng Mỹ

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định rằng, vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 04/7 là món quà dành tặng Washington nhân dịp Quốc khánh Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 05/7 dẫn lời lãnh đạo lãnh đạo, ông Kim Jong-un, cho biết vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng hôm 04/7 là quà tặng dành cho "những người Mỹ đáng ghét" đúng ngày quốc khánh nước này. 

Triều Tiên thông báo thử thành công ICBM lần đầu tiên hôm 04/7/2017. 

Theo KCNA, sau khi đích thân giám sát vụ thử tên lửa hôm qua, ông Kim Jong-un nói rằng "những người Mỹ đáng ghét sẽ không vui với món quà được gửi tới vào ngày lễ kỷ niệm 04/7 này".

Ông Kim Jong-un nói thêm, "chúng ta nên thường xuyên gửi quà cho họ nhằm giúp họ xua tan sự buồn chán". 

Vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đầu tiên của Triều Tiên, được các quan chức Mỹ xác nhận vào đêm 04/7, là một bước đi quan trọng đối với Bình Nhưỡng khi họ xây dựng một kho tên lửa tầm xa vũ trang hạt nhân - loại tên lửa có thể nhắm tới bất cứ nơi nào ở Mỹ. 

Lo ngại gia tăng tại Mỹ và Liên Hợp Quốc - nơi Mỹ - Nhật Bản và Hàn Quốc yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một phiên họp khẩn. Dự kiến cuộc họp này sẽ diễn ra vào chiều nay (05/7). 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, phản ứng của Mỹ sẽ bao gồm "các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm vào Triều Tiên".

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo