Xã hội

Lễ hội Trung thu tại Phan Thiết sẽ mở màn vào tối nay 25/9

(DNVN) - Vào tối nay 25/9, Lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam tại Phan Thiết sẽ diễn ra với sự tham gia của 2.800 em học sinh từ 32 trường tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ chính thức mở màn.

Tin tức trên báo Bình Thuận, Lễ hội Trung thu của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam.

Đêm nay 25/9 (13/8 âm lịch), lễ hội này sẽ diễn ra với sự tham gia của 2.800 em học sinh, từ 32 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Mỗi trường sẽ có 1 lồng đèn lớn và 70 – 100 lồng đèn nhỏ tham gia lễ hội.

Những chiếc đèn lồng ấn tượng trong Lễ hội Trung thu Phan Thiết.
Những chiếc đèn lồng ấn tượng trong Lễ hội Trung thu Phan Thiết.

Từ nhiều tháng trước, các trường ở thành phố Phan Thiết đã tất bật chuẩn bị làm lồng đèn lớn, lồng đèn nhỏ tham gia lễ hội. Trung bình mỗi trường tham gia lễ hội phải chuẩn bị khoảng vài chục triệu đồng. Với phương châm xã hội hóa, việc làm lồng đèn không sử dụng ngân sách nhà nước, mà dựa vào đóng góp của phụ huynh và vận động các mạnh thường quân.

Tin tức trên báo điện tử Zing, với mục đích ban đầu là phục vụ nhu cầu vui chơi của các em thiếu nhi, lễ hội rước đèn Trung thu tại Phan Thiết đến nay tròn 20 năm, ngày càng được tổ chức công phu và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia.

Năm 2004, sự kiện Lễ hội Trung thu tại Phan Thiết đã được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam. Tất cả lồng đèn tham gia lễ hội, từ lớn đến nhỏ, đều được làm thủ công bằng giấy, vải, tre, khung sắt… và được thắp sáng bằng những ánh nến lung linh. 

Người Phan Thiết tự hào vì Lễ hội Trung thu “Lớn nhất Việt Nam” này, nên cố gắng tổ chức thường niên, dù khá tốn kém. Tuy nhiên, dư luận đã có nhiều ý kiến đề nghị thành phố chỉ nên tổ chức Lễ hội Trung thu 2 – 3 năm một lần, đồng thời huy động các doanh nghiệp du lịch (được hưởng lợi gián tiếp từ lễ hội này) đóng góp tài chính, để giảm bớt gánh nặng cho các nhà trường và phụ huynh.

Sau đây là những hình ảnh do báo điện tử Zing và báo Bình Thuận ghi lại:

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo