Xã hội

Lễ khai ấn đền Trần: Không còn hiện tượng phản cảm

Năm nay, vẫn rất đông người dân và du khách đổ về tham dự lễ khai ấn đền Trần, nhưng không còn cảnh tranh cướp lộc trên ban thờ như những năm trước.

Đêm 10/2 (14 tháng Giêng âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dâng hương và dự lễ khai ấn đền Trần (Phường Lộc Vượng, TP Nam Định), theo tin tức trên báo Lao động. 

Nhiều người dân xếp hàng chờ xin ấn đền Trần. Ảnh Lao động.

Lễ hội khai ấn Đền Trần  đã chính thức diễn ra vào đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng (11 tháng Hai dương lịch). Hàng vạn du khách thập phương đã trở về đây dự lễ khai ấn để cầu chúc cho một năm mới  khỏe mạnh, an lành,  công việc hanh thông,  cuộc sống hạnh phúc.

 Sau khi kết thúc lễ khai ấn, khoảng 0h ngày 11 tháng 2 (rằm tháng Giêng), lực lượng an ninh đã đồng loạt mở rào chắn để người dân được vào làm lễ dâng hương. 

Nhiều người xếp hàng chờ xin ấn, không còn hiện tượng phản cảm. Ảnh Dân việt. 

 Sau lễ khai ấn, hàng trăm du khách tập trung tại sân đền Thiên Trường chờ mua ấn Đền Trần. Năm nay, ban tổ chức phát ấn từ 5h (sớm hơn 30 phút so với năm 2016), báo Dân việt đưa tin. 

Ghi nhận của phóng viên, 4h sáng 11/2, hàng ngàn người dân chen lấn đứng chờ xin ấn ở trước cửa đền Thiên Trường. Nhiều người dân cho biết, họ đã phải thức thông đêm dự lễ khai ấn và xếp hàng chờ đến 5h sáng xin ấn đền Trần.

Lực lượng công an có mặt đảm bảo an ninh khi phát ấn cho du khách, nhân dân. Theo ghi nhận, năm nay không diễn ra cảnh tượng người dân xô đẩy, giẫm đạp lên nhau khi xin ấn.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo