FPT Retail tiếp tục đầu tư lớn vào bán lẻ dược phẩm trong năm 2021
NTK Cao Minh Tiến ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ / VinFuture công bố tiêu chí giải thưởng và chính thức nhận đề cử trên phạm vi toàn cầu
Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng, gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail) vừa chốt lịch Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 vào 29/4 tại TP.HCM, thông qua kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2021.
Năm 2021, FPT Retail dự kiến doanh thu là 16.400 tỷ đồng, tăng 12%, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tăng 320% so với thực hiện trong năm 2020.
Doanh nghiệp dự kiến tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại dịch vụ mới như triển khai dịch vụ sim đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm Laptop; các sản phẩm mới như đồng hồ, surface …
Đối với thị trường dược phẩm, FPT Retail xác định, thị trường dược phẩm rất tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn, với 3 kênh chính: Kênh phòng khám, kênh bệnh viện và kênh nhà thuốc,FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.
Được biết, cuối năm 2020, chuỗi Long Châu đã có 200 cửa hàng, phủ rộng 43 tỉnh thành Việt Nam, doanh thu của chuỗi dược phẩm đã tăng 133%. Trong năm 2021 dự kiến mở rộng lên 350 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc, tập trung đẩy mạnh mảng hậu cần logistics
Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu của kết quả này là bởi tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty, do vậy, lợi nhuận trước thuế năm 2020 giảm so với cùng kỳ và đạt 28 tỷ đồng.
Đáng chú ý, doanh thu online năm 2020 củaFPT Retail đạt 5.195 tỷ đồng; tăng 33% so với năm 2019 và chiếm 35% tổng doanh số FRT.
End of content
Không có tin nào tiếp theo