Thị trường

Mining Vietnam 2014: Cơ hội cho ngành khai khoáng Việt Nam

Triển lãm và Hội thảo quốc tế Mining Vietnam 2014 (diễn ra từ 11 - 13/3/2014) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội được đánh giá là cơ hội giúp ngành công nghiệp khai khoáng của Việt Nam phát triển tốt hơn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm-Hội thảo Mining Vietnam 2014.

Triển lãm – Hội thảo lần này có sự tham gia của 171 doanh nghiệp đến từ 32 quốc gia/vùng lãnh thổ. Trong đó có 6 nhóm gian hàng chính của các quốc gia mạnh về công nghiệp khai khoáng như: Australia (11 công ty), Đức (7 công ty), Ba Lan (11 công ty), Trung Quốc (18 công ty), Séc (15 công ty), Vương quốc Anh (4 công ty). Trung Quốc là cũng nước có diện tích gian hàng lớn nhất.

Các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm tập trung vào các nhóm lĩnh vực khác nhau như: an toàn khu mỏ và môi trường; khôi phục tài nguyên mỏ lộ thiên; xử lý khoáng sản; khôi phục tài nguyên hầm mỏ; đánh giá địa chất và khoáng sản

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang ho biết: Công nghiệp khai khoáng đóng góp từ 11 - 15% GDP của Việt Nam; đáp ứng nguồn nguyên liệu, than đá, kim loại… cho ngành sản xuất, luyện kim. Tuy nhiên, tiềm năng khoáng sản của Việt Nam hạn chế, cần khai thác tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường. Theo đó, triển lãm lần này là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các công nghệ, kỹ thuật khai thác tiên tiến; các doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến giao thương.

Việc thu hút được nhiều nhóm gian hàng lớn nhất tại khu vực ASEAN cho thấy tính hợp tác chặt chẽ trong toàn khu vực. Và sự quy tụ của hàng trăm thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp này tại Mining Vietnam 2014 cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt sâu sắc đối với đối tác Việt Nam. Có thể nói, đây là một diễn đàn tổng quan có uy tín để các chuyên gia trong ngành trao đổi kiến thức và công nghệ mới dưới hình thức kết hợp chiến lược giữa triển lãm, hội thảo và hội nghị chuyên đề.

Ông Ben Wong, Giám đốc điều hành, Công ty PT Pamerindo Indonesia cho biết: "Những công nghệ mà triển lãm Mining Vietnam 2014 mang lại cho  ngành công nghiệp của Việt Nam sẽ giúp cải tiến quy trình đánh giá và quản lý môi trường cũng như các cơ hội ứng dụng công nghệ mới nhằm cải thiện những khu tinh chế khoáng sản, đem lại môi trường khai thác mỏ bền vững, nâng cao lợi nhuận cho ngành này của Việt Nam"

Hai chương trình hội thảo chuyên ngành mang đến nhiều kiến thức và xu hướng mới nhất trong ngành khai khoáng. Hội thảo đầu tiên diễn ra vào ngày đầu triển lãm “Công nghệ mới của Australia về xử lý khoáng sản, luyện kim, tối đa hóa quy trình và những khu mỏ”.

Hội thảo thứ hai về “Ngành mỏ trong thời đại số: các kỹ thuật và công cụ mới dùng cho mô phỏng, khảo sát và quản lý an toàn mỏ”. Tại những Hội thảo này, các doanh nghiệp, đại biểu đại diện trong ngành có cơ hội chia sẻ những thực trạng của ngành, tranh luận và giải đáp các khó khăn vướng mắc hiện tại (phương pháp an toàn lao động cho hoạt động khai thác hầm lò, cách tối ưu hóa quy trình chế biến và vận hành hay quản lý môi trường và phục hồi tài nguyên sau khai thác)....

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo