Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mới nhậm chức, sếp lớn Sabeco nhận thông báo nghỉ hưu

(DNVN) - Ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn nhà nước tại Sabeco và nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định từ 1/7 tới.

Theo tin từ Bộ Công Thương cho biết, kể từ ngày 1/7/2017 ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi làm đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco và nghỉ hưu theo chế độ bảo hiểm xã hội.

Theo Bộ Công Thương, ông Xanh nghỉ theo chế độ hưu trí được căn cứ theo Luật Doanh nghiệp, Luật Bảo hiểm xã hội, Nghị định số 46 của Chính phủ về thủ tục nghỉ hưu công chức.

Ông Lê Hồng Xanh sẽ nghỉ hưu tại Sabeco từ 1/7/2017. Ảnh: Internet.

Bộ Công Thương cũng cho biết, theo quy định, việc thông báo thời hạn nghỉ hưu với cán bộ đến tuổi nghỉ chế độ phải được thực hiện trước 6 tháng. Vì vậy việc Bộ ra thông báo thời hạn nghỉ hưu đối với ông Xanh không có gì đặc biệt.

Được biết, ông Lê Hồng Xanh sinh ngày 12/6/1957, hiện đang là đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành.

Đến tháng 4/2011, ông Xanh được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị và là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công Thương quản lý tại Sabeco. Đến tháng 8/2016 ông Xanh được bầu làm phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sabeco.

Như vậy, tính đến thời điểm rời ghế nóng, ông Xanh làm việc được gần 1 năm. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo