Doanh nghiệp - Doanh nhân

Một nửa số tỷ phú Trung Quốc không có bằng đại học

Theo kết quả khảo sát mới được công bố, một nửa trong số 2.000 tỷ phú Trung Quốc - những người sở hữu khối tài sản ít nhất 2 tỷ nhân dân tệ lại không hề có bằng đại học.

Viện Nghiên cứu Hurun vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2017, cho thấy một nửa trong số 2.000 tỷ phú Trung Quốc sở hữu khối tài sản trị giá ít nhất 2 tỷ nhân dân tệ lại không hề có bằng đại học, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Viện Nghiên cứu Hurun công bố danh sách những người giàu mới, trong đó có danh sách 100 người giàu nhất nhưng không có bằng đại học, báo Thanh Niên dẫn tin từ Theo tờ The Straits Times. Mỗi tỷ phú trong số 100 tỷ phú này có khối tài sản ước tính trung bình 24,9 tỷ nhân dân tệ, với độ tuổi trung bình là 58.

Người đứng đầu danh sách này năm nay là tỷ phú Zong Qinghou, Chủ tịch Tập đoàn Wahaha, một trong những công ty sản xuất nước giải khát lớn nhất ở Trung Quốc, theo tin tức trên báo Bizlive.

Ông Zong Qinghou, Chủ tịch Tập đoàn Wahaha.

Theo Hurun, ông Zong năm nay 72 tuổi, xuất thân từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trong danh sách người giàu thế giới năm 2016 do Hurun công bố, vị tỷ phú này xếp thứ 41 và xếp thứ 5 trong danh sách người giàu Trung Quốc với tài sản 19 tỷ USD. Năm 2012, ông từng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 12,6 tỷ USD.

Báo cáo nghiên cứu của Viện Hurun cho biết, ông Zong bắt đầu đi làm sau khi học xong trung học cơ sở. Ông từng làm khuân vác gạch, làm bán hàng rong, và cuối cùng thành lập nhà máy sản xuất nước giải khát Wahaha năm 1988. Trong 20 năm qua, ông đã xây dựng Wahaha thành thương hiệu nước giải khát hàng đầu Trung Quốc.

Ngoài ra, danh sách của Hurun cũng điểm tên hàng loạt doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc như tỷ phú công nghệ Jia Yueting, Chủ tịch của LeEco, sinh năm 1973, ở Sơn Tây, Trung Quốc. Vị tỷ phú này từng làm việc ở một công ty Internet sau khi tốt nghiệp từ một trường dạy nghề; hay ông trùm bất động sản Pan Shiyi, Chủ tịch của Soho China, sinh năm 1963, cũng từng tốt nghiệp từ một trường nghề.

Hầu hết những tỷ phú chưa tốt nghiệp đại học thường làm việc ở lĩnh vực sản xuất, số ít làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc công nghệ thông tin.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo