Quốc tế

Mỹ điều 12 tiêm kích F-22 đến Australia "đối phó" với Trung Quốc

(DNVN) - 12 chiếc chiến đấu cơ tàng hình uy lực nhất của Mỹ đã đến Căn cứ Không quân Hoàng gia Australia ở Tindal thuộc lãnh thổ phương Bắc.

Cuối tuần qua, một phi đội gồm 12 tiêm kích tàng hình của Mỹ đã đến Căn cứ Không quân Hoàng gia Australia ở Tindal, Lãnh thổ phương Bắc theo Thỏa thuận Tăng cường Phối hợp Không quân (EAC) giữa Washington và Canberra.

Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ

Trong chuyến thăm Australia vào tháng 12, Đô đốc Mỹ Harry Harris khẳng định việc quyết định gửi một phi đội F-22 Raptors tới rìa phía nam của châu Á là nỗ lực nhằm đẩy lui ảnh hưởng của Trung Quốc.

Ông Graham đánh giá rằng kế hoạch triển khai máy bay tiêm kích F-22 đến Australia là một bước đi rất có ý nghĩa. F-22 là tiêm kích hiện đại nhất của Không quân Mỹ, và hiện Washington vẫn áp đặt lệnh cấm xuất khẩu loại máy bay chiến đấu này.

Lãnh thổ phương Bắc của Australia có vị trí địa chiến lược hết sức quan trọng đối với Mỹ vì đây là nơi tên lửa đạn đạo của Trung Quốc không thể bắn tới và từ đây Mỹ có khả năng triển khai vũ khí lớn hơn so với bất kỳ địa điểm đồng minh nào khác của Mỹ.

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo