Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn họp trực tuyến về vụ Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo

(DNVN) - Giới chức quân sự Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc họp trực tuyến vào ngày 13/2 để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên mới đây.

Lầu Năm góc cho biết giới chức quân sự Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc họp trực tuyến vào ngày 13/2 để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong cuộc họp, giới chức 3 nước đã lên án vụ phóng tên lửa là "vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc". Phía Mỹ cũng "tái khẳng định những cam kết an ninh mạnh mẽ của mình" đối với Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào cuối tuần qua. Ảnh minh họa

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) trong cuộc họp khẩn hôm nay lên án mạnh mẽ hành động phóng tên lửa của Triều Tiên. Hội đồng cũng cảnh báo "sẽ có thêm các biện pháp đáng kể" nếu Triều Tiên không dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Cuộc họp khẩn của HĐBA được Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đề nghị tiến hành sau khi Triều Tiên phóng tên lửa hôm 12/2, lần đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump.

Tên lửa của Triều Tiên đã bay được khoảng 500 km về hướng đông trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa lần này của họ có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo