Quốc tế

Mỹ muốn cấm công dân đến Triều Tiên du lịch

Chính quyền Mỹ đang xem xét khả năng thông qua một lệnh cấm đối với việc công dân của mình đến Triều Tiên du lịch.

Ngày 15/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert cho biết, chính quyền Mỹ đang xem xét khả năng thông qua một lệnh cấm đối với việc công dân của mình đến Triều Tiên du lịch. Tuy nhiên, bà Heather Nauert sẽ không tiết lộ chi tiết vụ việc.

Lối vào một cửa hàng tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: REUTERS

Trước đó, theo tin tức trên báo thanh niên, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo mạnh mẽ công dân Mỹ về việc du lịch Triều Tiên, cho biết họ có nguy cơ nghiêm trọng bị bắt giữ dài ngày dưới hệ thống thực thi pháp luật của Triều Tiên. Ít nhất 16 người Mỹ bị bắt trong thập niên qua. Bốn trong số những người này vẫn còn bị giam giữ.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff, người cùng ông Wilson đưa ra dự luật, cảnh báo rằng căng thẳng gia tăng với Triều Tiên làm tăng nguy cơ công dân Mỹ bị giam vì nhiều lý do chính trị.

Nếu dự luật mới trở thành luật, đây có thể là tin xấu cho du khách Mỹ muốn đến thăm Triều Tiên, song sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đất nước châu Á vốn có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc. Số du khách Mỹ và phương Tây thấp hơn so với số du khách Trung Quốc đến Triều Tiên. Tập đoàn Koryo ở Bắc Kinh, hãng cung cấp tour du lịch Triều Tiên từ năm 1993, ước tính có khoảng 100.000 du khách đến nước này mỗi năm. 95% trong số này là người Trung Quốc.

Mới đây, 1 sinh viên đại học Mỹ Otto Warmbier vừa được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng bị giam giữ và đang trở về đoàn tụ với gia đình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo