Quốc tế

Hàn Quốc: "Nhòm ngó" địa điểm THAAD, máy bay Triều Tiên gặp nạn

(DNVN)-Hàn Quốc đã phát hiện một máy bay không người lái trang bị camera của Triều Tiên bị rơi sau khi máy bay này do thám hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Truyền thông Hàn Quốc hôm 13/6 đưa tin, nước này đã phát hiện một máy bay do thám loại nhỏ trang bị camera của Triều Tiên bị rơi sau khi máy bay này do thám địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc. 

Máy bay do thám này đã được quân đội Hàn Quốc phân tích và xác nhận đã chụp ảnh vị trí triển khai tên lửa THAAD.

Một máy bay loại nhỏ mà quân đội Hàn Quốc tin là máy bay do thám của Triều Tiên tại một dãy núi gần khu phi quân sự ở Inje, Hàn Quốc hôm 09/6/2017. 

"Quân đội (Hàn Quốc) xác nhận rằng, máy bay này đã chụp ảnh địa điểm THAAD ở Seongju," hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng cho biết. 

Khoảng cách giữa biên giới với Triều Tiên và địa điểm triển khai hệ thống THAAD khoảng 27km. Vị trí triển khai THAAD nằm ở Seongju thuộc phía Bắc tỉnh Gyeongsang. 

Seoul đang tìm cách bảo vệ chính mình trong bối cảnh diễn ra hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hệ thống THAAD được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung và liên lục địa đang bay tới ở giai đoạn cuối. 

Tuy nhiên, việc triển khai hệ thống tên lửa này đã khiến Nga và Trung Quốc "nổi đóa" vì cho rằng hệ thống này gây mất ổn định cho khu vực. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo