Quốc tế

Mỹ trừng phạt Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa đạn đạo

Mới đây, Bộ Tài Chính Mỹ đã loan báo quyết định trừng phạt 11 lãnh đạo doanh nghiệp và một công ty Triều Tiên nhằm cô lập hơn nữa chế độ Bình Nhưỡng, vì chế độ này vẫn tiếp tục tiến hành các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, bất chấp các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Theo truyền thông quốc tế, đa số các lãnh đạo doanh nghiệp bị trừng phạt hiện đang làm việc ở Trung Quốc và Nga cho các công ty chuyên tìm nguồn nguyên liệu, công nghệ và tài chính cho ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên. Còn công ty Triều Tiên bị trừng phạt là công ty Paeksol Trading Corporation, chuyên xuất khẩu than đá và khoáng sản để lấy nguồn tài chính cho chế độ Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và lính đơn vị thiết xa.

Mỹ đã hợp tác với Trung Quốc để nước này ngưng nhập than từ Triều Tiên, nhưng Paeksol vẫn tiếp tục xuất khẩu than thông qua các công ty bình phong ở miền bắc Trung Quốc.

Các biện pháp trừng phạt mới cấm mọi giao dịch với các lãnh đạo doanh nghiệp và công ty nói trên, bổ sung cho các biện pháp mà Hội Đồng Bảo An LHQ đã ban hành đối với Triều Tiên.

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Bình Nhưỡng đã lách được các biện pháp trừng phạt bằng cách sử dụng những nhà trung gian hoặc các công ty bình phong để tiếp tục buôn bán với một số nước, đặc biệt là Malaysia và Trung Quốc.

Biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ xảy ra trong bối cảnh Mỹ quan tâm đến mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên.

"Các biện pháp trừng phạt này nhằm phá vỡ các mạng lưới và phương pháp mà chính phủ Triều Tiên sử dụng để tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo, vũ khí hạt nhân" - Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tuyên bố.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo