Quốc tế

Lầu Năm Góc thừa nhận Triều Tiên "liều lĩnh"

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo rằng, Triều Tiên "cần phải dừng lại" trên con đường hướng đến việc đe dọa Mỹ bằng cuộc tấn công hạt nhân.

Trong chuyến thăm chính thức đến Anh hôm 31/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo Triều Tiên cần lập tức dừng những hành động liều lĩnh của mình nhằm đe dọa Mỹ bằng cuộc tấn công hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ông chủ Lầu Năm Góc cũng cho rằng, gần đây Bình Nhưỡng đã hành xử "liều lĩnh" khi tiến hành thử tên lửa đạn đạo. 

"Ngay lúc này, Triều Tiên dường như đang hành xử một cách liều lĩnh và điều này phải dừng lại", ông Mattis nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mattis từ chối cung cấp thông tin chi tiết về việc Washington đối phó với Triều Tiên như thế nào để kiềm chế chương trình hạt nhân của nước này, thay vào đó chỉ khẳng định rằng, Mỹ cần sự hỗ trợ của các nước khác. 

"Chúng tôi sẽ hợp tác cùng cộng đồng quốc tế để giải quyết vấn đề này. Ngay lúc này, chúng tôi đang thực hiện bước đi này thông qua Liên Hợp Quốc. Chúng tôi đang làm việc với các nước đồng minh" Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phát biểu khi nói về mối đe dọa hướng tới Washington từ tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Trước đó, trong chuyến thăm Đông Á hồi đầu tháng 3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã khẳng định rằng, tất cả các lựa chọn đã có sẵn để đối phó với tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, trong đó có cả giải pháp quân sự. 

 

Tính đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ thử tên lửa. LHQ và EU đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào quốc gia này liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa. Bình Nhưỡng khẳng định, chương trình tên lửa và hạt nhân của họ nhằm đảm bảo an ninh chống lại hành động gây hấn tiềm tàng của quân đội Mỹ. 

Hôm 26/3, quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng chống lại bất kì nỗ lực tấn công nào của kẻ thù nhằm vào lãnh đạo của họ.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo