Quốc tế

Mỹ-Ukraine rời Hội đồng Bảo an LHQ, không nghe Nga phát biểu

Phía Mỹ và Ukraine lần lượt rời phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trước khi Ngoại trưởng Nga đọc diễn văn.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Tổng thống UKraine Petro Poroshenko lần lượt rời phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề bình ổn trước khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đọc diễn văn.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Trong khi đó, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng vắng mặt khi Tổng thống Ukraine phát biểu, nhưng các thành viên còn lại của phái đoàn Nga, trong đó có đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzia và Thứ trưởng ngoại giao Gennady Gatilov có mặt tại hội trường khi đó.

Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov của Nga đã bình luận về việc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pens bỏ đi khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ. Theo ông Pushkov, hành động của Mike Pens chứng tỏ trong thời điểm này không có điểm tiếp xúc giữa Moskva và Washington.

"Sự bỏ đi một cách phô trương của Pence trong khi Lavrov phát biểu tại LHQ là tín hiệu rõ ràng cho thấy rằng chúng ta hầu như không có điểm tiếp xúc với chính quyền Mỹ. Không nên ảo tưởng", Thượng nghị sĩ Nga viết trên Twitter.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo