Quốc tế

Litva cáo buộc Nga tập luyện tấn công nước láng giềng

Litva cho rằng cuộc tập trận "Phía Tây-2017” do Nga và Belarus tiến hành là một bộ phận trong chiến tranh thông tin và hướng tới việc phát tán nỗi sợ hãi.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite tuyên bố rằng cuộc tập trận "Phía Tây-2017” do Nga và Belarus tiến hành là một bộ phận trong chiến tranh thông tin và hướng tới phát tán nỗi sợ hãi.

Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite

Ngay trước bài phát biểu của Gribauskaite, phái đoàn Nga đã rời khỏi hội trường.

"Hiện nay, sự chú ý của thế giới tập trung vào Triều Tiên tuy nhiên, phương pháp hăm dọa và gây hấn tương tự đang được sử dụng ở Ukraine cũng như dọc theo biên giới phía đông của NATO.

Gần trăm nghìn binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận mang tính chất tấn công với tên gọi "Phía Tây-2017" trên biên giới của các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan và thậm chí ở Bắc Cực", bà Gribauskaite nói từ bục diễn giả.

Theo quan điểm của bà, Moskva đang "diễn tập kịch bản hung hăng chống các quốc gia láng giềng, huấn luyện quân đội để tấn công phương Tây".

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin đã tuyên bố cuộc thao diễn mang tính phòng thủ, hoạch định các phương án đấu tranh chống khủng bố nhận ủng hộ từ nước ngoài. Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Michel Baldansa thì cho biết rằng Nga và Belarus đã đảm bảo sự phối hợp minh bạch trong tương quan cuộc tập trận.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo