Quốc tế

Nạn nhân vụ máy bay Nga rơi tiết lộ khoảnh khắc phi cơ nổ giữa không trung

(DNVN) - Một người đàn ông địa phương cho biết, ông thấy một vụ nổ rất lớn khi máy bay Nga An-148 mang số hiệu 6W703 chở 71 người vẫn còn trên không trung, chưa rơi xuống cánh đồng tuyến cách Moscow 80 km.

Ảnh trái và phải phía trên là hiện trường vụ máy bay Nga rơi. Ảnh bên phải phía dưới là một hành khách đứng gần khu vực tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch xấu số ở sân bay Domodedovo 

Giới chức Nga xác nhận, phi cơ An-148 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines đã rơi xuống cánh đồng tuyết gần làng Stepanovskoye, cách Moscow khoảng 80 km về phía đông nam ngày 11/2. Bộ Giao thông Nga xác nhận toàn bộ 71 người trên khoang, bao gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

Một nhân chứng kể với hãng tin Life Shot rằng, ông đã chứng kiến một "vụ nổ" trong khi máy bay vẫn còn trên không.

"Vụ nổ rất lớn. Mọi thứ đều rung chuyển. Tôi nghe thấy tiếng ồn của các động cơ máy bay. Sau đó lại im lặng trở lại", nhân chứng này cho biết.
Người đàn ông này cho biết thêm rằng, vụ nổ lớn đến mức khiến các cửa kính dưới mặt đất rung lên.

Hiện các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên khu vực rộng 1.000 m. Khoảng 50 thi thể đã được tìm thấy. Các phương tiện truyền thông Nga cho biết, cơ quan cứu hộ đã không thể đến được hiện trường máy bay rơi bằng đường bộ và các nhân viên cứu hộ đã phải cuốc bộ vào khu vực này. Họ đã tìm thấy hai thi thể gần hộp đen máy bay. Ở thời điểm xảy ra sự cố, nhiệt độ vào khoảng - 5 độ C và trời có tuyết rơi. Hiện 50 thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này đã được tìm thấy.

 

Theo hãng tin Lenta và Interfax, chiếc máy bay An-148 của Nga đang bị nghi va chạm với trực thăng bưu chính trước khi rơi xuống đồng tuyết. Mảnh vỡ của một máy bay trực thăng bưu chính Nga được tìm thấy gần địa điểm máy bay Antonov AN-148 gặp nạn. Có khả năng hai máy bay đã va chạm trên không trước đó.

Interfax sau đó cho biết thông tin có máy bay thứ hai liên quan trong vụ việc chưa được xác nhận. Lenta vẫn đưa tin này. 

Theo Văn phòng Bưu chính Nga, thông tin AN-148 va chạm với trực thăng bưu chính trước khi rơi có thể xuất hiện do trên máy bay có túi thư nặng khoảng 20 kg. Văn phòng này khẳng định, không tổ chức hoạt động trực thăng đưa thư trong khu vực.  

Theo Bộ trưởng Giao thông Nga ông Maksim Sokolov, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn. Các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự để xem xét mọi khả năng.

Chiếc máy bay An-148 mang số hiệu 6W703 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo để tới thành phố Orsk, nằm sát biên giới Nga - Kazakhstan. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo The Sun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo